ประโยชน์ของเทคโนโลยีชีวภาพเพื่อเกษตรสมัยใหม่

เทคโนโลยีชีวภาพทางการเกษตรเป็นเทคนิคใด ๆ ที่สิ่งมีชีวิตหรือส่วนต่าง ๆ ของสิ่งมีชีวิตถูกดัดแปลงเพื่อสร้างหรือดัดแปลงผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรเพื่อปรับปรุงพืชผลหรือพัฒนาจุลินทรีย์สำหรับการใช้งานเฉพาะในกระบวนการทางการเกษตร กล่าวง่ายๆเมื่อเครื่องมือของเทคโนโลยีชีวภาพถูกนำไปใช้กับการเกษตรสมัยใหม่มันถูกเรียกว่าเป็น เทคโนโลยีชีวภาพเกษตรสมัยใหม่พันธุวิศวกรรมยังเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีชีวภาพเกษตรในโลกปัจจุบัน ตอนนี้เป็นไปได้ที่จะดำเนินการจัดการทางพันธุกรรมและการเปลี่ยนแปลงในพืชเกือบทุกชนิดรวมถึงพืชสำคัญของโลก

การแปรรูปพืชเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีชีวภาพด้านการเกษตรซึ่งยีนถูกแทรกเข้าไปในโครงสร้างทางพันธุกรรมหรือจีโนมของพืช สองวิธีที่พบมากที่สุดของการเปลี่ยนรูปพืชคือ Agrobacterium Transformation – วิธีการที่ใช้แบคทีเรียที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และการเปลี่ยนแปลงทางชีวภาพเกษตรสมัยใหม่เกี่ยวข้องกับการใช้วิธีการทางกล การใช้วิธีการใด ๆ เหล่านี้จะทำให้ยีนที่ต้องการถูกแทรกเข้าไปในจีโนมของพืชและวิธีการผสมพันธุ์แบบดั้งเดิม

การผลิตพืชอาหารมีราคาถูกและสะดวกมากขึ้นด้วยการนำเทคโนโลยีชีวภาพ

การผลิตพืชอาหารมีราคาถูกและสะดวกมากขึ้นด้วยการนำเทคโนโลยีชีวภาพทางการเกษตรมาใช้ พืชที่ทนต่อสารกำจัดวัชพืชที่เฉพาะเจาะจงได้รับการออกแบบซึ่งทำให้การควบคุมวัชพืชจัดการได้และมีประสิทธิภาพมากขึ้น การควบคุมศัตรูพืชก็มีความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องใช้สารกำจัดศัตรูพืชสังเคราะห์เนื่องจากพืชที่ทนต่อโรคบางชนิดและแมลงศัตรูพืชก็ได้รับการออกแบบ เกษตรสมัยใหม่ เป็นกระบวนการที่พืชล้างพิษในดินหรือดูดซับและสะสมสารพิษออกจากดิน พืชหลายชนิดได้รับการดัดแปลงทางพันธุกรรม

เพื่อจุดประสงค์นี้เพื่อการเก็บเกี่ยวและการกำจัดอย่างปลอดภัยเกษตรสมัยใหม่และการปรับปรุงคุณภาพดินเทคโนโลยีชีวภาพด้านการเกษตรสมัยใหม่ได้กลายเป็นวิทยาศาสตร์ที่ได้รับการพัฒนามาเป็นอย่างดี การใช้สารกำจัดศัตรูพืชสังเคราะห์ที่อาจเป็นอันตรายต่อมนุษย์และมลภาวะน้ำใต้ดินและสิ่งแวดล้อมเกษตรสมัยใหม่ลดน้อยลงอย่างมากเมื่อมีการนำฝ้ายต้านแมลงดัดแปลงพันธุกรรมมาใช้ สารกำจัดวัชพืชที่ทนทานต่อสารกำจัดวัชพืชถั่วเหลืองและข้าวโพดได้เปิดใช้งานการใช้สารกำจัดวัชพืชที่มีความเสี่ยงลดลงซึ่งสลายตัวได้เร็วขึ้นในดิน

สิ่งเหล่านี้ไม่เป็นพิษต่อพืชหรือสัตว์และพืชที่ทนต่อสารกำจัดวัชพืช

สิ่งเหล่านี้ไม่เป็นพิษต่อพืชหรือสัตว์และพืชที่ทนต่อสารกำจัดวัชพืชช่วยรักษาดินชั้นบนจากการกัดเซาะเนื่องจากสามารถเจริญเติบโตได้ดีในระบบเกษตรแบบไถพรวนหรือไม่ไถพรวน มะละกอดื้อต่อไวรัสริงพอตเอาต์เกษตรสมัยใหม่ได้รับการพัฒนาผ่านทางพันธุวิศวกรรมเทคโนโลยีชีวภาพทางการเกษตรอาจเป็นประโยชน์ในการปรับปรุงและเพิ่มคุณภาพทางโภชนาการของพืชบางชนิด ตัวอย่างเช่นการเพิ่มระดับเบต้าแคโรทีนในคาโนลาถั่วเหลือง

และข้าวโพดช่วยเพิ่มองค์ประกอบของน้ำมันและลดการขาดวิตามินเอในข้าว เกษตรสมัยใหม่  เอสเอ็มอีนอกจากนี้ยังมีงานวิจัยที่เกิดขึ้นในสาขาเทคโนโลยีชีวภาพเพื่อเกษตรสมัยใหม่ผลิตพืชที่ไม่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่รุนแรงหรือสภาพแวดล้อมและต้องใช้น้ำน้อยปุ๋ยปุ๋ยแรงงาน สิ่งนี้จะช่วยลดความต้องการและแรงกดดันบนบกและสัตว์ป่า