เครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพากับถังออกซิเจน

เครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาได้กลายเป็นสิ่งที่ “ต้องมี” สำหรับผู้ที่เป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง และผู้ที่จำเป็นต้องได้รับออกซิเจนเสริม ในขณะเดียวกัน เครื่องจักรประเภทนี้ยังเป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่ช่วยเหลือหรืออาศัยอยู่กับพวกเขาด้วย สำหรับทั้งผู้ป่วยและผู้ดูแล การขาดความอิ่มตัวของออกซิเจนเป็นเรื่องยาก ผู้ป่วยต้องมีชีวิตอยู่ด้วยอาการหายใจถี่และทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง หรือต้องได้รับออกซิเจนเพิ่มเติม ผู้ที่ให้ความช่วยเหลือซึ่งอาจเป็นสมาชิกในครอบครัวหรือบุคคลจากวิชาชีพทางการแพทย์ จะต้องให้ความช่วยเหลือด้วย และจะต้องรู้เส้นทางรอบ ๆ เครื่องผลิตออกซิเจน

ในกรณีนี้คือเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพา

  • มีความแตกต่างพื้นฐานบางประการระหว่างเครื่องผลิตออกซิเจนและถังออกซิเจน (ออกซิเจนเหลวหรือออกซิเจนอัด) ซึ่งทำให้เกิดแนวทางที่แตกต่างกัน
  • เครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาดึงออกซิเจนจากอากาศโดยรอบ จากนั้นจะส่งออกซิเจนในรูปแบบเข้มข้นไปยังผู้ป่วย ถังออกซิเจนส่งออกซิเจนไปยังผู้ป่วยจากอ่างเก็บน้ำหรือออกซิเจนที่เก็บไว้ 
  • ถังบรรจุหรือเก็บออกซิเจนไว้ในขณะที่เครื่องผลิตออกซิเจนไม่ได้ทำหน้าที่

มันจะส่งออกซิเจนในขณะที่ดึงออกซิเจนออกมาความแตกต่างระหว่างระบบออกซิเจนที่เก็บไว้และไม่เก็บไว้มีความหมายอีกอย่างหนึ่ง ถังจะส่งปริมาณออกซิเจนที่เก็บไว้ ความจุของแท็งก์จะขึ้นอยู่กับขนาดของมันโดยทั่วไป และออกซิเจนจะอยู่ได้ในเวลาที่จำกัด ปริมาณที่แน่นอนจะขึ้นอยู่กับปริมาณของแทงค์ที่เต็มและอัตราการจัดส่ง สำหรับเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพา การจัดส่งจะอยู่ได้นานตราบเท่าที่เปิดเครื่อง ข้อแตกต่างถัดไปยังตามมาจากข้อก่อนหน้า ถังหรือกระบอกสูบที่บรรจุออกซิเจน ทั้งแบบบีบอัดหรือแบบของเหลว

กล่าวอีกนัยหนึ่งคือไม่ต้องใช้แหล่งพลังงานเพิ่มเติม

  • ในทางกลับกัน เครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาจะส่งออกซิเจนที่สกัดจากอากาศรอบๆ และการสกัดนี้เป็นไปได้ด้วยแหล่งพลังงานที่ทำให้กลไกการสกัดทำงาน ไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นจากแบตเตอรี่หรือจากการเสียบปลั๊ก
  • เครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาใช้แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ซึ่งเพิ่มความเป็นไปได้อย่างมากในการส่งออกซิเจนและโดยการเสียบปลั๊ก ซึ่งหลายรุ่นสามารถเชื่อมต่อกับเต้ารับไฟแช็กในรถยนต์ได้  
  • ความแตกต่างพื้นฐานทั้งสามนี้อาจดูเล็กน้อยในธรรมชาติ แต่ในความเป็นจริงคือเหตุผลว่าทำไมเครื่องผลิตออกซิเจนแบบพกพาจึงไม่เพียงได้รับความนิยม

แต่ยังเพิ่มปริมาณและประเภทของกิจกรรมที่ผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังเพลิดเพลินอีกด้วย จากมุมมองของผู้ดูแลโดยเฉพาะสมาชิกในครอบครัว พวกเขามีความต้องการน้อยลง จึงมีความเครียดน้อยลง ปริมาณออกซิเจนที่ยาวนานขึ้น แม้ไม่ได้เสียบปลั๊ก ตัวเลือกแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตั้งแต่ 2 ชั่วโมงเป็นต้นไป ขึ้นอยู่กับอัตราการไหลและความจุของแบตเตอรี่ แต่ด้วยการเปลี่ยนแบตเตอรี่ วงจรทั้งหมดจะเริ่มต้นอีกครั้ง เครื่องผลิตออกซิเจนความสัมพันธ์ระหว่างน้ำหนักและปริมาณออกซิเจนที่เก็บไว้จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป นี่เป็นหนึ่งในปัญหาและข้อจำกัดด้านลอจิสติกส์ สนใจ https://www.mcareshop.com/category/1/เครื่องผลิตออกซิเจน-oxygen-concentrator

เครื่องผลิตออกซิเจน