เสื้อคอปกเฉพาะบุคคลเป็นของขวัญที่สมบูรณ์แบบหรือไม่

โลกของแฟชั่นพัฒนาไปตามกาลเวลา อย่างไรก็ตามรูปแบบพื้นฐานโดยเฉพาะในแฟชั่นผู้ชายยังคงเหมือนเดิม ในโลกของเสื้อคอปกไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ต่อไปนี้เป็นคำอธิบายโดยย่อของประเภทต่างๆ ของเสื้อคอปก ซึ่งนักออกแบบสมัยใหม่ทำการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเพื่อให้ดูใหม่ เดรสเชิ้ตเรียกอีกอย่างว่าเชิ้ตคอปกแบบกระดุม เป็นหนึ่งในสไตล์ที่แพงที่สุด มีน้ำหนักเบาเต็มแขนและสวมใส่ภายใต้ชุดสูท ปุ่มชื่อลงหมายความว่าอย่างนั้น มีปุ่มสองปุ่มบนปลอกคอนอกเหนือจากปุ่มคอ ต้นกำเนิดของมันยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ เพราะบางคนอ้างว่ามันมาจากอังกฤษ

เสื้อคอปกบอกว่ามันเป็นการออกแบบ

พวกมันใช้งานได้หลากหลายโดยสวมใส่สบาย ๆ ภายใต้ชุดสูทธุรกิจเช่นเดียวกับกางเกงยีนส์ด้วยหรือภายใต้แจ็คเก็ตกีฬา ไม่ว่าพวกเขาจะสบายและทันสมัยแค่ไหนก็ตาม ทักซิโด้ไม่ใช่เสื้อคอปกที่ใส่บ่อย เป็นสถานที่พิเศษในงานแต่งงาน โอเปร่า หรือโอกาสที่เป็นทางการอื่นๆ มันมีแขนยาวและปุ่มลงด้านหน้าและเกือบตลอดเวลาเป็นสีขาว ด้านหน้าจับจีบและผูกโบว์ก็เป็นส่วนหนึ่งของสไตล์นี้ ไม่มีตู้เสื้อผ้าของผู้ชายคนไหนที่จะสมบูรณ์ได้หากไม่มีสไตล์นี้ 

ชื่อมาจากรูปร่างที่คล้ายตัวอักษร เสื้อคอปกหรือเสื้อกอล์ฟเป็นเสื้อยืดทุกประเภท มีทั้งแบบมีหรือไม่มีปลอกคอ พวกเขาทำจากผ้าฝ้ายถักและกลายเป็นที่นิยมมากที่สุดในช่วงปี  เสื้อคอปกและกระดุมสองหรือสามเม็ดที่ด้านหน้า เสื้อยืดเป็นสไตล์เดียวที่เด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ชื่นชอบไม่แพ้กัน วัสดุใหม่ ๆ ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องสำหรับสไตล์นี้ มีสีให้เลือกมากมายสำหรับสไตล์นี้ มันทำหน้าที่เป็นชุดกลางวันและผ้าที่เบากว่าสไตล์เดียวกัน

เสื้อคอปกสามารถใช้กับชุดกลางคืนได้เช่นกัน

เป็นเสื้อเชิ้ตแขนยาวหลวมๆ ไม่มีกระดุม โดยทั่วไปจะเรียกว่าเสื้อคอปก หากวัสดุมีความหนาและดูดซับน้ำได้ และเป็นที่นิยมในหมู่คนอเมริกัน เสื้อของปู่ยังคงถูกมองว่าเป็นเสื้อผ้าประจำวันในบางส่วนของเอเชีย มีทั้งแบบแขนยาวและแขนสั้น และบางครั้งก็ใช้แทนเสื้อเชิ้ตราคาแพง แต่จะหลวมกว่าแบบหลัง สไตล์ทั้งหมดข้างต้นที่ต้องซ่อนไว้ในโอกาสใด ๆ ที่ต้องการเสื้อเชิ้ตเพื่อให้ดูสมาร์ทไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดหรือเดรสเชิ้ต เสื้อเชิ้ตแบบกระดุมยังเป็นหนึ่งใน

ที่มีอิทธิพลมากที่สุด ในประวัติศาสตร์แฟชั่น แต่ความทรงจำเกี่ยวกับวิธีการสร้างมันขึ้นมานั้นค่อนข้างคลุมเครือ ผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นบางคนอ้างว่าเสื้อคอปกแบบกระดุมนั้นคิดค้นโดยผู้ผลิตเสื้อเชิ้ตชาวอเมริกันที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการแข่งขันโปโลในอังกฤษ เสื้อคอปกซึ่งผู้เล่นจะต้องลดปกเสื้อลงเพื่อหลีกเลี่ยงการกระพือในสายลม คนอื่น ๆ บอกว่าเสื้อเชิ้ตแบบกระดุมถูกสร้างขึ้นในนิวยอร์กเมื่อนักประดิษฐ์ของพวกเขา (ยังไม่เปิดเผยชื่อ) ติดปกเสื้อของเขาด้วยกระดุมเพื่อสร้างความรำคาญให้กับลมที่กำลังพัดมา

เสื้อคอปก