เครื่องมือจัดฟันแบบใสจะเข้ามาแทนที่โลหะและเส้นลวดที่มองเห็นได้

Invisalign ใช้วิธีการใหม่ในการยืดฟัน เครื่องมือจัดฟันเป็นแบบสั่งทำพิเศษ ทำจากเหล็กจัดฟันแบบใสเรียบ ทำจากพลาสติกที่ดูเหมือนมองไม่เห็นเมื่อติดบนฟัน การใส่เครื่องมือจัดฟันแบบใสอย่างต่อเนื่องจะช่วยคงหรือค่อยๆ เคลื่อนฟันเข้าสู่ตำแหน่งตามธรรมชาติ เครื่องมือจัดฟันแบบใสจะเข้ามาแทนที่โลหะและเส้นลวดที่มองเห็นได้จากการจัดฟันแบบธรรมดา และมีความสบายพอที่จะสวมใส่ได้ตลอดเวลา

สิ่งที่จำเป็นคือการเปลี่ยนทุกสองสัปดาห์การรักษาด้วย Invisalign เริ่มต้นด้วยการให้คำปรึกษาจากผู้ให้บริการที่ผ่านการอบรมและเป็นที่ยอมรับในการทำการรักษา โดยปกติการให้คำปรึกษาจะนำมาซึ่งการวิเคราะห์โดยละเอียดซึ่งจะใช้เพื่อพิจารณาว่าการรักษาแบบ Invisalign สามารถช่วยคุณได้หรือไม่

อาจใช้เวลาถึงหนึ่งปีสำหรับผู้ใหญ่บางคนในการพัฒนาแผนการรักษา

แผนนี้ได้รับการปรับแต่งและจะได้รับการพัฒนาหลังจากถ่ายรูป เอ็กซเรย์ จัดฟันและพิมพ์ฟันเหงือกและฟันของคุณแล้วเท่านั้น นอกจากนี้ยังจะแมปการเคลื่อนไหวของกราม เหงือก และฟันในแบบ 3 มิติ ในขณะที่คุณกิน นอน และพูด ระยะเวลาการรักษาอาจแตกต่างกันไป และอาจใช้เวลาถึงหนึ่งปีสำหรับผู้ใหญ่บางคนในการพัฒนาแผนการรักษาโดยใช้รายละเอียดที่แม่นยำ ชุดเครื่องมือจัดฟันแบบใสทำจากพลาสติกใสที่ไม่มีสาร BPA การรักษาดำเนินไปตามลำดับ

และในแต่ละระยะจะมีการใส่เครื่องมือจัดฟันแบบใสที่แตกต่างกันไป เครื่องมือจัดฟันจะสวมใส่ตลอดทั้งวันและสามารถถอดออกได้เพื่อแปรงฟันและใช้ไหมขัดฟันหรือเมื่อรับประทานอาหาร เครื่องมือจัดฟันแบบใสจะเปลี่ยนทุกสองสัปดาห์ตามขั้นตอน อาจต้องพบทันตแพทย์จัดฟันทุก 6 เดือนเพื่อติดตามความคืบหน้า ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดคือกระบวนการ Invisalign หากใส่เครื่องมือจัดฟันอย่างน้อย 20 ชั่วโมงทุกวัน พวกมันสบายพอที่จะนอนกับพวกมันได้

จะช่วยป้องกันไม่ให้อาหารสัมผัสจนทำให้เหล็กจัดฟันเป็นคราบหรือเปลี่ยนสีได้

และสังเกตได้ง่ายว่ารูปร่างหน้าตาและรอยยิ้มของคุณดีขึ้นเนื่องจากเหล็กดัดฟันยังคงมองไม่เห็นอุปกรณ์จัดตำแหน่งดูแลรักษาง่ายและใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อย ชุดทำความสะอาดอย่างเป็นทางการประกอบด้วยชุดคริสตัลที่ละลายในน้ำและนำไปใช้กับเครื่องมือจัดฟันเพื่อขจัดคราบพลัคและกลิ่น จัดฟันแบบดามอนหรืออาจใช้แปรงขนนุ่มขัดเบาๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น การถอดอุปกรณ์จัดฟันออกทุกครั้งที่คุณรับประทานอาหาร

จะช่วยป้องกันไม่ให้อาหารสัมผัสจนทำให้เหล็กจัดฟันเป็นคราบหรือเปลี่ยนสีได้ คุณสามารถทานอาหารอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ แม้แต่อาหารที่อาจทำให้ฟันเปลี่ยนสี และไม่ต้องกังวลว่าอาหารหรือเศษผงจะติดค้างเหมือนที่ทำกับแบร็กเก็ตและลวดคุณสามารถใส่เครื่องมือจัดฟันแบบใส Invisalign ได้แม้ในขณะเล่นกีฬาที่มีการปะทะกัน อย่างไรก็ตามไม่ควรใช้แทนเฝือกสบฟันซึ่งออกแบบมาเพื่อให้การปกป้องฟันมากขึ้น