การกำจัดปลวกโดยใช้สถานีเหยื่อกำจัดปลวก

การกำจัดปลวกโดยใช้สถานีเหยื่อกำจัดปลวก เช่น สถานีเหยื่อกำจัดปลวกขั้นสูง หรือเหยื่อกำจัดปลวกแบบแถวหน้า เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสูงสุดวิธีหนึ่งในการกำจัดฝูงปลวกอย่างสมบูรณ์ สถานีเหยื่อกำจัดปลวกเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของการควบคุมสัตว์รบกวนสีเขียวและเป็นสิ่งที่เข้ากันได้ดีกับโปรแกรมการป้องกันปลวกโดยรวม เหยื่อกำจัดปลวกได้รับการศึกษาอย่างมาก และได้รับการออกแบบมาเพื่อเลียนแบบแหล่งอาหารหลักของปลวก ไม้ และโดยเฉพาะเซลลูโลส สถานีนี้ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ แต่อย่างใด เว้นแต่เราจะกังวลเกี่ยวกับพลาสติกที่ทำจากพลาสติก

เหยื่อกำจัดปลวกต่อสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ เมื่อใช้อย่างถูกต้อง 

ไม่มีสารเคมีตกค้างรอบๆ โครงสร้าง ดังนั้นจึงไม่มีการฆ่าสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่เป้าหมาย เหยื่อกำจัดปลวกและโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เหยื่อกำจัดปลวกแบบแอดวานซ์ เป็นวิธีการกำจัดฝูงปลวกที่อาจคุกคามโครงสร้าง แต่ในขณะนี้ สิ่งที่เราหวังได้ดีที่สุดก็คือ การหาอาหารของปลวกโดยบังเอิญชนเข้ากับพวกมันขณะที่พวกมันค้นหา ทรัพยากรอาหาร เมื่อพบสถานีเหยื่อและโดยหลักแล้วปลวกงานระบุว่าเป็นแหล่งอาหาร สถานีเหล่านี้จะกลายเป็นที่ดึงดูดใจสำหรับปลวกจำนวนมากขึ้น 

ดังนั้นในแง่นั้นพวกมันอาจดึงดูดปลวก แต่หลังจากที่พวกมันพบกับการเคลื่อนไหวแบบสุ่มของปลวกแล้วเท่านั้น ปลวกจะปล่อยฟีโรโมนซึ่งเป็นสารเคมีที่พวกมันหลั่งออกมา และกระตุ้นให้ปลวกตัวอื่นๆ มากินอาหารจากสถานี ไม่มีการรับประกันว่าปลวกจะพบสถานีเหยื่อกำจัดปลวก พวกเขาพบพวกมันแบบสุ่ม และมีโอกาสที่พวกเขาอาจเดินผ่านสถานีเหยื่อและเข้าไปในโครงสร้างที่อยู่ถัดไป ด้วยเหตุนี้ เราจึงวางสถานีเหยื่อกำจัดปลวกทุกๆ 10 ฟุตรอบโครงสร้างทั้งหมด 

ยิ่งคุณวางสถานีเหยื่อกำจัดปลวกมากเท่าไหร่

ปลวกก็จะยิ่งมีโอกาสพบพวกมันมากขึ้นเท่านั้น การควบคุมปลวกโดยใช้เหยื่อกำจัดปลวกเป็นเทคนิคหนึ่งในการเสนอวิธีการฆ่าปลวกที่คัดเลือกมาอย่างดี และอาจกำจัดทั้งฝูงใต้ดิน สารพิษภายในสถานีมักเป็น เช่นเดียวกับในระบบเหยื่อกำจัดปลวกล่วงหน้า หรือสารพิษในกระเพาะอาหารและมีผลเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลยต่อสิ่งมีชีวิตทางชีวภาพอื่นๆ ในพื้นที่ แต่เฉพาะกับปลวกที่กินพวกมันโดยตรงเท่านั้น

เหยื่อกำจัดปลวกมีความสามารถในการนำบางสิ่งเข้าไปในอาณานิคม ที่อาจซ่อนอยู่ลึกลงไปในดิน สารกำจัดปลวกชนิดน้ำที่ใช้กับพื้นผิวดิน จริงๆ แล้วไม่ได้ไปไกลกว่าน้ำที่ผสมอยู่ ซึ่งโดยปกติจะลงไปในดินเพียงหนึ่งนิ้วหรือมากกว่านั้น ส่วนผสมที่ออกฤทธิ์จะเกาะแน่นกับอนุภาคดินและยังคงอยู่ในชั้นบนสุดที่บาง และหากทาให้ทั่วถึงเพียงพอจะเป็นเกราะป้องกันที่สม่ำเสมอซึ่งปลวกที่หาอาหารจะต้องสัมผัสระหว่างทางไปยังโครงสร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสารกำจัดปลวกนั้นไม่มีทางที่จะเข้าไปในอาณานิคมใต้ดินได้ แต่ต้องอาศัยการฆ่าหรือขับไล่เฉพาะปลวกที่ย้ายเข้ามาในเขตบำบัดเท่านั้น