เงื่อนไขทางเทคโนโลยีสิ่งสำคัญในการตัดสินใจซื้อปั๊มลม

สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือจดทุกเครื่องมือที่จะดำเนินการร่วมกัน ปั๊มลมถัดไปคุณจะต้องคำนวณความถี่ในการใช้อากาศอัดและปริมาณอากาศอัดที่เครื่องมือจะดึงออกจากถังเก็บคอมเพรสเซอร์ หากทั้งหมดนี้ฟังดูสับสนมากโปรดอย่าเครียดมันถูกเปิดเผยทั้งหมดในบทความนี้การค้นหาเครื่องอัดอากาศปั๊มลมที่สมบูรณ์แบบซึ่งจะจัดการกับประเภทของงานที่คุณจะต้องทำนั้นมักจะเป็นกระบวนการที่ค่อนข้างยุ่งยาก ปั๊มลมต้องบอกว่าด้วยข้อมูลมาตรฐานบางประการเกี่ยวกับวิธีปั๊มลมการทำงาน

ของเครื่องอัดอากาศคำศัพท์ที่ใช้ในตลาดคอมเพรสเซอร์พร้อมกับความแตกต่างระหว่างประเภทของคอมเพรสเซอร์ทำให้ง่ายขึ้นมากในการเลือกคอมเพรสเซอร์ชั้นนำสำหรับเครื่องโดยเฉพาะปั๊มลมข้อกำหนดเงื่อนไขทางเทคโนโลยีการทำความคุ้นเคยกับคำศัพท์ทางเทคนิคทั้งหมดของคอมเพรสเซอร์เป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจซื้อคอมเพรสเซอร์ของคุณ

การใช้เครื่องมือลมมาตรฐานลูกบาศก์ฟุตต่อนาทีอาจแตกต่างกัน

แม้ว่าจะมีปริมาณประเภทคอมเพรสเซอร์มากเกินไป แต่การเลือกหน่วยที่เหมาะสมสามารถทำได้ง่ายโดยการถามคำถามสำคัญปั๊มลมสองสามข้อคะแนนประสิทธิภาพการจับคู่เครื่องมือลมหรือเครื่องมือมาตรฐานลูกบาศก์ฟุตต่อนาทีและ PSI ต้องการกำลังการผลิตของเครื่องอัดอากาศเป็นสิ่งสำคัญ ลูกบาศก์ฟุตต่อนาทีมาตรฐานหรือปั๊มลมคืออัตราปริมาณอากาศที่คอมเพรสเซอร์สามารถผลิตได้ในเวลาเพียงหนึ่งนาที ปั๊มลมเครื่องมือทั้งหมดที่ขับเคลื่อนโดยใช้คอมเพรสเซอร์มาพร้อมกับค่า SCFM ค่านี้จะชี้ให้เห็นถึงแหล่งจ่ายอากาศที่จำเป็นปั๊มลมสำหรับการทำงานที่ดีที่สุดของเครื่องมือ ดังนั้นให้ตรวจสอบลูกบาศก์ฟุตต่อนาทีมาตรฐานที่ 90 psi เมื่อตรงกับคะแนน SCFM ของเครื่องอัดอากาศของคุณปริมาณ

การใช้เครื่องมือลมมาตรฐานลูกบาศก์ฟุตต่อนาทีอาจแตกต่างกันไปในแต่ละเครื่องมือเครื่องมือหลายอย่างต้องใช้ปั๊มลม SCFM 1 หรือ 2 หน่วยเท่านั้นในขณะที่เครื่องมืออื่น ๆ จะต้องใช้ 10-14 ลูกบาศก์ฟุตมาตรฐานต่อนาทีหากคุณคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่คุณจะใช้งานเครื่องมือปั๊มลมหลายอย่างในเวลาเดียวกันจะเห็นได้ชัดว่าคุณต้องการพลังที่มากขึ้น ในกรณีเช่นนี้ให้กำหนดอัตรา SCFM ต่ำสุดสำหรับคอมเพรสเซอร์ของคุณโดยเพิ่มข้อกำหนดปั๊มลมสะสมสำหรับอุปกรณ์ที่คุณจะใช้งานพร้อมกัน หากต้องการให้บัฟเฟอร์เล็กน้อยในการคำนวณคุณจะต้องเพิ่มอีกห้าสิบเปอร์เซ็นต์ให้กับตัวเลขสุดท้าย

เครื่องมือลมที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดอำนาจคอมเพรสเซอร์ที่ทำงานด้วย

เครื่องมือทางอากาศ 1 = 2.0 SCFM + เครื่องมืออากาศ 2 = 1.0 SCFM รวมสิ่งเหล่านี้เข้าด้วยกันและผลรวมคือ 3.0 SCFM เพิ่มบัฟเฟอร์ 50% และเรามีทั้งหมด 4.5 SCFM ลูกบาศก์ฟุตมาตรฐานต่อนาทีปั๊มลมและด้วยเหตุนี้คุณจะ พยายามค้นหาคอมเพรสเซอร์ที่มีคะแนน SCFM มากกว่า 4.5 SCFMคะแนนคอมเพรสเซอร์ SCFM ปั๊มลมที่เล็กที่สุดสามารถกำหนดได้โดยการรวมการจัดอันดับ SCFM ของเครื่องมืออัดอากาศใด ๆ ที่จะใช้ในเวลาเดียวกัน

ในกรณีที่ต้องใช้เครื่องมือลมเพียงตัวเดียวคุณต้องใช้ SCFM ปั๊มลมไฟฟ้าของเครื่องมือลมที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดอำนาจคอมเพรสเซอร์ที่ทำงานด้วยไฟฟ้าโดยทั่วไปใช้พลังงานจากแหล่งจ่ายไฟ 110-120V ทั่วไป แม้ว่าเครื่องอัดอากาศที่มีหน่วยมอเตอร์มากกว่า 2 แรงม้าอาจต้องมีแหล่งจ่ายไฟ 220-240V ปั๊มลมหากคุณวางแผนที่จะทำงานร่วมกับเครื่องอัดอากาศในห้องทำงานโรงรถหรือสถานที่ จำกัด อื่น ๆ คุณต้องมีคอมเพรสเซอร์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า