การใช้อากาศกับโซลินอยด์วาล์ล

โซลินอยด์วาล์ลอากาศคืออะไร?

โซลินอยด์วาล์ลอากาศเป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กที่รับกระแสไฟฟ้าจำนวนมากจากแบตเตอรี่รถยนต์และกระแสไฟฟ้าขนาดเล็กจากสวิตช์จุดระเบิด ในช่วงเวลาที่สวิตช์จุดระเบิดเปิดอยู่กระแสไฟฟ้าจะบังคับให้โซลินอยด์อากาศส่งกระแสไฟฟ้าขนาดใหญ่ไปยังมอเตอร์สตาร์ท

โซลินอยด์วาล์ลอากาศสามารถนำไปใช้กับสตาร์ทเตอร์โดยสามารถมองเห็นได้จากส่วนนอก หากโซลินอยด์สตาร์ทเตอร์ไม่ได้รับพลังงานเพียงพอจากแบตเตอรี่รถยนต์มอเตอร์จะไม่สตาร์ทและมีเสียงคลิกที่น่ารำคาญ สาเหตุอย่างใดอย่างหนึ่งอาจเป็นแบตเตอรี่ที่ตายแล้วหรือสาเหตุที่มีค่าต่ำหรือสาเหตุที่เป็นไปได้อีกประการหนึ่งอาจเป็นการเชื่อมต่อที่หลวมในสายเคเบิลหรือแม้แต่ลวดที่ชำรุดของเครื่องยนต์ ปัญหาเหล่านี้จะส่งผลให้กำลังไฟของโซลินอยด์แอร์ แต่กำลังไฟไม่เพียงพอที่จะสตาร์ทเครื่องยนต์

คุณรู้หรือไม่ว่า Nitrous Oxide ใช้โซลินอยด์อากาศเมื่อปล่อย NOS เข้าสู่เครื่องยนต์รถยนต์
นี่คือข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับไนตรัสออกไซด์:

  1. ประการแรกไนตรัสออกไซด์ไม่ใช่เชื้อเพลิง
    2. ไนโตรเจนออกไซด์ไม่ติดไฟ (ฉากจาก “Fast and the Furious” ซึ่ง Brian ตะโกน “Noosss!” และมิตซูบิชิสีเขียวไม่สามารถระเบิดได้)
    3. การใช้คำว่า NOS ไม่ถูกต้องตามความเป็นจริงมันเป็นชื่อของ บริษัท เช่น MOMO, SPARCO หรือ Apex คำที่ถูกต้องคือ “ไนตรัสออกไซด์”(N2O, ไนตรัสออกไซด์)

การเผาไหม้เกิดขึ้นเมื่ออากาศรวมกับเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ หากคุณต้องการแรงม้ามากขึ้นให้เผาผลาญเชื้อเพลิงมากขึ้นเพื่อผลักดันด้วยลูกสูบพลังยิ่งขึ้น

โดยทั่วไปองค์ประกอบนี้จำเป็นในการสร้างพลังงานมากขึ้น แต่เป็นไปไม่ได้ถ้าเราไม่มีออกซิเจนมากพอที่จะเผาไหม้เชื้อเพลิง ระบบไนโตรเจนออกไซด์เพิ่มการเพิ่มพิเศษเนื่องจากให้เครื่องยนต์เผาไหม้เชื้อเพลิงมากกว่าที่จะสามารถทำได้ตามปกติ

โซลินอยด์วาล์ล solinoid valveอากาศเป็นหน้าที่ที่จะปล่อยไนตรัสออกไซด์ออกสู่เครื่องยนต์

โดยปกติแล้วอากาศที่มนุษย์หายใจจะประกอบไปด้วย:

  • ออกซิเจน 20.947%
    •ไนโตรเจน 20.947%;
    •ก๊าซอื่นน้อยกว่า 1%;

ในความเป็นจริงแล้วไนตรัสออกไซด์เป็นชุดเดียวกันยกเว้นว่ามันมีเปอร์เซ็นต์ของออกซิเจนสูงกว่าเช่น 36.35%