การซ่อมแซมคานคอนกรีตเหล็กเป็นสนิมทำอย่างไร

คานคอนกรีตเหล็กเป็นสนิมเป็นสารที่ไม่เหนียวแน่นมาก อาจต้องใช้เวลามาก จึงเหมาะสำหรับสถานที่ที่มีการจราจรหนาแน่น เช่น ที่จอดรถ คานคอนกรีตเหล็กเป็นสนิมหากได้รับการปฏิบัติอย่างถูกต้องจะมีอายุการใช้งานยาวนาน หากมีรอยร้าวใดๆ ในคอนกรีต ควรซ่อมแซมให้ถูกต้อง การซ่อมแซมคานคอนกรีตเหล็กเป็นสนิมอาจซับซ้อนเล็กน้อย ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ หากคุณเห็นรอยแตกเล็ก ๆ ในคอนกรีตของคุณ ให้ดูว่าจำเป็นต้องแก้ไขหรือไม่ โพลียูรีเทนสามารถใช้ได้กับการซ่อมแซมส่วนใหญ่

คานคอนกรีตเหล็กเป็นสนิมแม้ว่าจะเป็นแนวคิดที่ค่อนข้างใหม่

แต่วิธีการทั่วไปนั้นใช้เวลานานมาก ในบางกรณีจะต้องถอดชิ้นส่วนทั้งหมดออกและเปลี่ยนใหม่ การซ่อมแซมคอนกรีตต้องใช้เวลาพอสมควรเพื่อให้มั่นใจว่าคุณสามารถปิดพื้นที่ได้หากคุณวางแผนที่จะคานคอนกรีตเหล็กเป็นสนิม นอกจากนี้ยังมีขั้นตอนมากมายที่ต้องปฏิบัติตามเพื่อให้ถูกต้อง สิ่งเหล่านี้จะค่อนข้างยาก ดังนั้นลองหาคนที่เคยทำมาแล้วสองสามครั้งเพื่อช่วยคุณ อย่างไรก็ตาม หากคุณรู้สึกมั่นใจพอที่จะทำเอง ให้ทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง ผลิตภัณฑ์ซ่อมแซมคอนกรีตระยะสั้น ได้แก่ อีพ็อกซี่ ชอล์ก และเรซิน ถึงแม้ว่าหากคุณกำลังมองหาบางสิ่งที่ยาวกว่านั้น

การพร้อมที่จะวางคานคอนกรีตเหล็กเป็นสนิมก็เป็นทางเลือกที่เหมาะสมสิ่งเหล่านี้แตกต่างกันสำหรับรอยแตกที่แตกต่างกัน บางชนิดมาพร้อมในหลอดที่ต้องเติมลงในรอยร้าว ในขณะที่บางรุ่นต้องผสมบางส่วนก่อนนำไปใช้ ก่อนที่คุณจะเติมรอยแตกใด ๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำความสะอาดเศษซากและน้ำแล้ว แม้ว่าสิ่งเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องเจาะหรือถอดแผ่นพื้น แต่ให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในสถานที่ที่ต้องการการซ่อมแซมคอนกรีตที่กว้างขวางมากขึ้น สิ่งเหล่านี้ทำได้ง่ายและไม่ต้องใช้เวลามากเกินไปในการทำให้แห้ง โปรดจำไว้ว่าในช่วงที่อากาศชื้นหรือเย็น

คุณจะต้องใช้ตัวเร่งปฏิกิริยาเพื่อให้แน่ใจว่าชุดคอนกรีต

หากคอนกรีตกลายเป็นสะเก็ดอาจเป็นเพราะการจราจรในพื้นที่สูง มีผลิตภัณฑ์ที่จะซ่อมแซมคานคอนกรีตเหล็กเป็นสนิมโดยไม่ต้องถอดทั้งแผ่น แต่จะต้องปิดพื้นที่ทั้งหมดจนกว่าจะตั้งไว้อย่างสมบูรณ์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ค้นคว้าผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดที่มีอยู่ก่อนที่คุณจะตัดสินใจว่าอะไรเหมาะกับคุณที่สุดและแบบใดจะง่ายที่สุดสำหรับคุณที่จะทำด้วยตัวเอง พูดง่ายๆ ก็คือ การฝึกซ่อมคอนกรีตที่หัก เช่นเดียวกับการทำความสะอาดและเคลือบหลุมร่องฟันเพื่อการปกป้องในอนาคต ขึ้นอยู่กับระดับของความเสียหาย รอยแตกบางส่วนสามารถเติมด้วยอีพ็อกซี่ หากความเสียหายอยู่ลึก

อาจจำเป็นต้องนำคานคอนกรีตเหล็กเป็นสนิมออกและปูผิวใหม่ ทำไมคอนกรีตต้องซ่อมแซม คานคอนกรีตเหล็กเป็นสนิมแตกร้าวอาจเป็นอันตรายต่อโครงสร้างโดยรวมได้ นอกเหนือจากลักษณะที่ไม่น่าพอใจอย่างเห็นได้ชัดของคอนกรีตหักแล้ว ตัวอย่างเช่น ลองนึกภาพโรงจอดรถที่มีรถวิ่งบนคอนกรีตที่มีรอยแตก เมื่อเวลาผ่านไป รอยร้าวนั้นจะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เกิดหลุมบ่อที่น่ารำคาญสำหรับลูกค้าของคุณ หรือแย่กว่านั้นคือทำให้พวกเขาตกอยู่ในอันตราย เหตุผลที่สำคัญที่สุดสำหรับการซ่อมแซมคานคอนกรีตเหล็กเป็นสนิม

ต่อเติมบ้านทรุด