การเลือกเครื่องตัดพลาสม่า

เครื่องตัดพลาสม่าได้กลายเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เครื่องเหล่านี้ได้ลดราคาด้วย มีหลายคนที่กำลังออกไปซื้อเครื่องตัดพลาสม่าในวันนี้ เครื่องตัดโลหะที่นำไฟฟ้าด้วยความช่วยเหลือของก๊าซไอออไนซ์ความเร็วสูงที่ถูกนำออกมาจากหัวฉีด ความเร็วสูงของอากาศที่แตกตัวเป็นไอออนจะเปลี่ยนเป็นพลาสมาเมื่อนำกระแสไฟฟ้าจากหัวฉีด พลาสมานี้ใช้สำหรับตัดแผ่นโลหะเมื่อสัมผัสกับมัน แผ่นโลหะจะถูกหลอมและตัดตามแนวที่ต้องการด้วยความช่วยเหลือของเครื่องนี้ กระบวนการนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมปัจจุบัน

เครื่องตัดพลาสม่าแบบสำหรับการตัดเหล็กและวัสดุที่ไม่ใช่เหล็ก

วันนี้มือสมัครเล่นใช้วิธีนี้เหมือนกันเพราะง่ายและมีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องมือตัดทั่วไป มีแนวทางบางอย่างที่คุณควรยึดถือเมื่อคุณจะซื้อเครื่องมือตัดพลาสม่า สิ่งนี้ไม่เพียงช่วยเสริมความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ แต่ยังช่วยให้คุณตัดสินใจอย่างชาญฉลาดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่คุณกำลังจะซื้อ ปัจจัยแรกที่คุณต้องพิจารณาเมื่อคุณซื้อเครื่องตัดพลาสม่าดังกล่าวคือความหนาของวัสดุที่คุณจะใช้งาน สำหรับวัสดุที่มีความหนาสูงคุณควรเลือกเครื่องจักรที่มีระดับกำลังไฟสูง ยิ่งจำนวนแอมแปร์มากเท่าไรโลหะยิ่งหนาที่คุณสามารถตัดได้ อย่างไรก็ตามหากคุณทำงานกับโลหะแผ่นบาง ๆ

คุณสามารถไปข้างหน้ากับเครื่องแอมแปร์ต่ำ สิ่งต่อไปที่คุณควรจำไว้คือความเร็วในการตัดหรืออัตราการผลิต หากคุณต้องการอัตราการผลิตสูงหรือความเร็วตัดสูง ถ้าอย่างนั้นคุณควรไปหาเครื่องที่มีระดับกำลังกระแสสูงอีกครั้ง คะแนนแอมแปร์ที่ต่ำลงหมายถึงความเร็วในการตัดที่ลดลง อย่างไรก็ตามในการตัดโลหะทินเนอร์คุณภาพของการตัดจะลดลง ความเร็วในการตัดที่เหมาะสมจะได้รับจากเครื่องตัดพลาสม่าที่มีระดับกำลังไฟสูง

นักบินอาร์คของเครื่องตัดพลาสม่ามักจะทำกับอากาศ

เพื่อสร้างความถี่สูง บางครั้งทำให้เกิดปัญหากับอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆ ที่อยู่รอบเครื่องตัดพลาสม่า ดังนั้นให้แน่ใจว่าคุณจัดการพื้นที่เพียงพอระหว่างเครื่องและเครื่องตัดพลาสม่า สิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์อื่น ๆ ของคุณจะไม่ได้รับความเสียหายจากกระแสไฟฟ้าในอากาศในขณะที่เครื่องกำลังทำงาน เมื่อเลือกเครื่องตัดพลาสม่าคุณควรดูการสาธิตผลิตภัณฑ์และทำการทดสอบจำนวนมากจนกว่าคุณจะพอใจกับเครื่อง คุณควรพยายามไปหาเครื่องตัดที่มีส่วนโค้งนักบินสูง สิ่งนี้จะช่วยให้คุณควบคุมงานของคุณได้มากขึ้นและจะเพิ่มคุณภาพของงาน

ซื้อจากผู้ขายที่มีชื่อเสียงเสมอ ผู้ขายส่วนใหญ่ในปัจจุบันให้การสนับสนุนผู้บริโภคทั้งหมดดังนั้นคุณจะไม่มีปัญหากับเครื่องในภายหลัง เมื่อพยายามตัดสินใจซื้อเครื่องตัดพลาสม่ายี่ห้อไหนดีให้พิจารณาชิ้นส่วนที่จะต้องเปลี่ยนใหม่ตลอดอายุการใช้งานของเครื่อง ผู้ผลิตบางรายมีชิ้นส่วนสิ้นเปลืองมากกว่าชิ้นส่วนอื่น ๆ คุณจะต้องการหาเครื่องที่มีชิ้นส่วนน้อยลงเพื่อแทนที่; ดังนั้นคุณจะต้องเสียเงินในการบำรุงรักษาเครื่อง ชิ้นส่วนสิ้นเปลืองรวมถึงรายการต่างๆเช่นอิเล็กโทรดหรือหัวฉีดของไฟฉายบางครั้งคุณสามารถลองก่อนตัดสินใจซื้อ