ทันตกรรมรากเทียมวิธีการและผลประโยชน์

ตอนนี้มันง่ายกว่ามากที่จะทำให้รากเทียมเปลี่ยนฟันหรือวีเนียร์ที่หายไปเพื่อเปลี่ยนลักษณะของผิวฟันเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงล่าสุดในทางทันตกรรมเพื่อความงาม ทันตกรรมเพื่อความงามคือเมื่อบุคคลเลือกที่จะเปลี่ยนรูปลักษณ์ของฟันเพื่อปรับปรุงรอยยิ้มและลักษณะทั่วไป แม้ว่าสมาคมทันตกรรมอเมริกันจะไม่ถือว่าทันตกรรมความงามเป็นพิเศษ แต่ขั้นตอนสามารถให้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง ทันตกรรมบูรณะจะใช้เมื่อคนสูญเสียชิปหรือฟันแตก

เนื่องจากการบาดเจ็บฟันผุและฟันผุหรือสาเหตุตามธรรมชาติอื่น ๆอย่างไรก็ตามก่อนที่จะเข้ารับการรักษาทางทันตกรรมเครื่องสำอางบุคคลควรรู้ถึงความเสี่ยงและข้อดีก่อนอื่นนอกเหนือจากสิ่งที่คาดหวังระหว่างและหลังการรักษา สิ่งสำคัญคือต้องทราบถึงความน่าเชื่อถือของทันตแพทย์เพื่อทำการรักษาทางทันตกรรมเพื่อความงามวิธีการรักษาจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าใดและหากมีการบำรุงรักษาพิเศษใด ๆ ที่จำเป็นหลังจากการรักษา

ทันตกรรมรากเทียม

ในครั้งเดียวถ้าคนสูญเสียฟันอันเนื่องมาจากการบาดเจ็บอายุมากหรือสาเหตุอื่น ๆ ช่องว่างในปากนั้นถูกปล่อยให้ว่างเปล่าหรือมีฟันปลอมหรือฟันปลอมวางอยู่ เวลามีการเปลี่ยนแปลง ทันตกรรมรากเทียมเกี่ยวข้องกับการวางแกนโลหะที่กรามและวางฟันเทียมหรือครอบฟันแบบที่ฟันเดิมเคยเป็น เนื่องจากรากฟันเทียมจะถูกหลอมรวมกับฟันที่มีอยู่จึงควรมีอายุการใช้งานนานและทำให้เหงือกของคุณแข็งแรง คุณต้องมีเหงือกที่แข็งแรงและกระดูกที่แข็งแรงเป็นพื้นฐานสำหรับการปลูกรากฟันเทียมหรือครอบฟัน

การปลูกถ่ายเหล่านี้มีลักษณะและความรู้สึกของฟันปกติและสามารถใช้ในการเคี้ยวอาหารหรือทำสิ่งใดก็ตามที่ฟันปกติจะทำสภาพสุขภาพของผู้ป่วยสภาพของเนื้อเยื่อเหงือกและกรามและขนาดรูปร่างและตำแหน่งของกระดูกขากรรไกรเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาก่อนทำการผ่าตัดฝัง บุคคลที่มีสุขภาพฟันที่ไม่ดีผู้ป่วยโรคเบาหวานและผู้ที่สูบบุหรี่อย่างหนักมีกำลังใจที่จะปลูกถ่ายเนื่องจากมีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดโรคเหงือกและการติดเชื้อ

ความล้มเหลวของรากเทียมก็เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง

สำหรับผู้ที่เป็นโรคกระดูกเช่นโรคกระดูกพรุนและสำหรับผู้ที่ใช้ยาสเตียรอยด์เป็นเวลานาน รากเทียมราคาเป็นวิธีการแก้ปัญหาระยะยาวเพื่อทดแทนฟันที่หายไปและเป็นหนึ่งในวิธีการรักษาทางทันตกรรมเพื่อความงามที่มีราคาแพง พวกมันคือการแทนที่รากฟันเทียมไทเทเนียมซึ่งถูกใส่เข้าไปในซ็อกเก็ตกระดูกของฟันที่หายไปและเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับสะพานและฟันปลอมที่ถอดออกได้ พวกเขาจะผ่าตัดฝังเข้าไปในกระดูกขากรรไกรโดยศัลยแพทย์ในช่องปากหรือใบหน้าขากรรไกร หากการสูญเสียกระดูกเกิดขึ้นเนื่องจากโรคปริทันต์ศัลยแพทย์อาจต้องทำการปลูกถ่ายกระดูกก่อนเพื่อรักษาความปลอดภัยของรากเทียม