เครื่องคอริ่งเคล็ดลับความปลอดภัยในการใช้สว่านแท่น

สว่านแท่นเป็นสว่านแบบถาวรที่สามารถยึดติดกับพื้นหรือติดตั้งบนขาตั้งหรือโต๊ะทำงานได้ ช่วยเจาะรูในไม้ โลหะ และวัสดุอื่นๆ ดอกสว่านสร้างรูที่แม่นยำ เครื่องคอริ่งสามารถเจาะรูซ้ำในจุดเดิมและความลึกเท่ากันได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว สามารถปรับความเร็วได้โดยเปลี่ยนมู่เลย์และสายพาน การเจาะรูขนาดใหญ่มักจะต้องใช้ความเร็วที่ช้าลง สว่านแท่นแบบตั้งพื้นมีประสิทธิภาพมากกว่าและสามารถใช้กับวัสดุได้หลายชนิด แท่นเจาะแบบตั้งโต๊ะมีขนาดกะทัดรัดกว่ามาก ดอกสว่านทั้งสองประเภทนี้ดีที่สุดสำหรับงานที่เบาและง่ายกว่า

ยังมีเครื่องคอริ่งและอุปกรณ์เสริมประเภทต่างๆ

  • ที่คุณอาจได้รับเพื่อเพิ่มความอเนกประสงค์ให้กับเครื่องคอริ่งซึ่งรวมถึงดอกสว่าน หัวกบ และดรัมตั้งพื้น การเจาะแกนเพชรเป็นวิธีการเจาะแบบไม่มีเสียงรบกวน ไร้ฝุ่น และไม่กระทบซึ่งใช้ในการเจาะรูที่เรียบ 
  • เครื่องคอริ่งจำเป็นต้องใช้เทคนิคการเจาะแกนเพชรเมื่อคุณต้องการการเจาะแบบวงกลมที่แม่นยำ การใช้เทคนิคการเจาะแกนเพชรทำให้สามารถเจาะรูได้ทุกขนาดและความลึก 
  • สามารถใช้กับงานติดตั้งในงานก่อสร้าง, งานระบบน้ำ, งานตรวจสอบคุณภาพงานดิน, งานระบบไฟฟ้า, งานระบบจ่ายก๊าซ, งานระบบทำความร้อน, งานติดตั้งรางรถไฟ, งานติดตั้งสะพาน, งานประปา, งานติดตั้งสายโทรคมนาคม, งานวิเคราะห์ตัวอย่างคอนกรีต สลักเกลียวและการใช้งานเหมืองแร่

เครื่องคอริ่งเป็นประเภทหลักของเทคนิคการเจาะแกนเพชร 

วิธีการเจาะแบบหมุนที่ใช้สำหรับการเจาะหลุมเจาะและคว้านในหินเป็นประเภทหนึ่งที่ใช้ในการสำรวจแร่และมีจุดมุ่งหมายที่จะไม่ทำให้เกิดหลุม แต่เพื่อดึงตัวอย่างแกนกลาง วิธีการเจาะแกนเพชรแบบต่างๆ ได้แก่ ไฟฟ้า ไฮดรอลิก และนิวแมติก สำหรับการเจาะแบบเปียกหรือแบบแห้ง วิธีการใช้ไฟฟ้าใช้ในการเจาะรูที่สมบูรณ์แบบในกระเบื้อง หินธรรมชาติ เช่น หินแกรนิต และหินหลุมศพ คอนกรีต เคาน์เตอร์ ท่อประปา และงานก่ออิฐอื่นๆ การเจาะประเภทนี้ยังเหมาะสำหรับการเจาะรูในผนัง พื้น เพดาน และระบบยึดคอนกรีตทั้งหมด สามารถใช้ทำการเจาะได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ วิธีการไฮดรอลิกใช้การป้องกันทั้งทางกลและทางอิเล็กทรอนิกส์

เป็นวิธีการเจาะแกนเพชรที่เคลื่อนย้ายง่าย ประหยัด ทนทาน ปลอดภัยและเชื่อถือได้ เครื่องคอริ่งเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการทำรูที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ วิธีลมเหมาะสำหรับการเจาะรูผนัง พื้น เพดาน วิธีการเจาะใช้สว่านเจาะแกนเพชรที่ปลายก้านเจาะในเครื่องเจาะหรืออุปกรณ์ หัวเพชรหมุนเบา ๆ และในขณะเดียวกันก็หล่อลื่นด้วยน้ำเพื่อป้องกันความร้อนสูงเกินไป ด้วยการเจาะที่ใช้ดอกสว่านแกนเพชร ความสำคัญหลักจะได้รับจากการหล่อลื่นน้ำที่เพียงพอบนคมตัดของดอกสว่าน ความเร็วดอกสว่านที่ลดลง แรงดันดอกสว่านต่ำ และการใช้น้ำหล่อลื่นปริมาณมากช่วยเพิ่มความทนทานของดอกสว่าน ซึ่งแบ่งตามเทคนิคการหล่อลื่นต่างๆ ที่ใช้ วิธีการเจาะแบบต่างๆ

เครื่องคอริ่ง