คู่มือการใช้วัสดุกันสาดโปร่งแสง

กันสาดโปร่งแสง

 

กันสาดโปร่งแสงภายนอกอาคารให้ร่มเงาในช่วงฤดูร้อน ตามเนื้อผ้าทำจากไม้ โลหะ และผ้าฝ้าย ซึ่งต้องการการบำรุงรักษาน้อยกว่าเนื่องจากมีลักษณะคงทนและแข็งแรง ตั้งแต่รุ่นแข็งไปจนถึงแบบพับเก็บได้ เรามีตัวเลือกที่เหมาะสม เมื่อใช้กับบานประตูหน้าต่างรักษาความปลอดภัย พวกเขาสามารถสร้างช่วงเวลาที่น่าตกใจสำหรับผู้มาเยือน มีวัสดุบางอย่างที่ใช้เพื่อให้สิ่งอำนวยความสะดวกมีรูปร่างที่ดีที่สุดในใจผู้ซื้อ ด้านล่างนี้คือผ้าหรือวัสดุบางประเภทที่ใช้แสดงความคิดสร้างสรรค์ด้วยความปีติยินดี ผ้าเหล่านี้เหมาะเมื่อความทนทานเป็นกุญแจสำคัญ

กันสาดโปร่งแสงจากผิวน้ำในช่วงวันที่ฝนตก

กันสาดโปร่งแสงเคลือบด้วยอะคริลิกสามารถให้ความแข็งแรงแก่ผืนผ้าใบและจะป้องกันโครงสร้างทั้งหมดจากความเสียหายจากแสงแดดเช่นกัน กล่าวโดยสรุป คือ น้ำหนักมากและทึบแสงจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการป้องกันความชื้น น้ำค้างอ่อนๆ และรังสียูวีที่เป็นอันตราย ผ้าเคลือบไวนิลเป็นตัวเลือกวัสดุที่ยอดเยี่ยมสำหรับกันกันสาดโปร่งแสง หากจำเป็นต้องใช้ไฟแบ็คไลท์และไฟส่องสว่างรอบๆ อาคาร เป็นเชิงรุกในการจัดการน้ำค้างและรังสี แต่ไม่สามารถจัดการกับสภาพแวดล้อมที่ชื้นได้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสถานที่ที่ต้องการการป้องกันแสงน้อย

นอกเหนือจากหลังคาผ้าแล้ว การใช้เหล็กและอลูมิเนียมในผ้าใบหรือโครงสร้างยังเป็นที่นิยมกันสาดโปร่งแสงวัสดุเหล่านี้ดูแลรักษาง่ายและสามารถทาสีให้เข้ากับธีมและสีได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตาม พวกเขาวิ่งออกจากการแข่งขันเนื่องจากทำความสะอาดยาก บุ๋มง่าย และไม่สามารถพลิกกลับเข้าที่เมื่อไม่จำเป็น พวกเขาต้องการบานพับหรือวิธีการพิเศษในการเลื่อนขึ้นและลง เป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้ที่เชื่อในวัสดุที่ทนทานมากกว่าวัสดุที่สร้างสรรค์

กันสาดโปร่งแสงและเฟรมอะลูมิเนียมที่รับแรงดึงแล้ว

ไฟเบอร์กลาสยังเป็นทางเลือกที่มีน้ำหนักเบา เนื่องจากสามารถขึ้นรูปเป็นรูปทรงใดก็ได้ มีความทึบแสงและโปร่งแสงเล็กน้อยในธรรมชาติ ซึ่งช่วยให้แสงแดดส่องเข้ามาได้เพียงพอ สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับรุ่นโปร่งแสงคือมีประสิทธิภาพในการลดความเสี่ยงของการเกิดไฟฟ้าดับ ข้อจำกัดประการเดียวเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้คือสามารถเปราะได้ง่ายและต้องเปลี่ยนใหม่ทันเวลา ในสมัยโบราณมีการใช้ไม้หรือเส้นใยธรรมชาติเพื่อปกปิดโครงสร้างหรือผ้าใบ วัสดุเหล่านี้มีราคาไม่แพงมากและง่ายต่อการรองรับสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ด้วยการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและแนวโน้ม

ความต้องการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ เช่น บานประตูหน้าต่างนิรภัยที่ทนทานและหลังคาที่สวยงามกลายเป็นข้อกำหนด กันสาดแบบยืดหดได้มีข้อดีมากกว่ากันสาดแบบตายตัว ตั้งแต่การติดตั้งง่ายไปจนถึงอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ตามชื่อที่ระบุ กันสาดแบบหดได้จะหด กันสาดโปร่งแสงของบังแดดหรือเพื่อป้องกันกันสาด เนื่องจากความทนทาน กันสาดแบบยืดหดได้จึงสามารถติดตั้งไว้ภายนอกบ้านหรืออาคารพาณิชย์ได้ในระยะยาว ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยและพื้นที่ทำงานกลางแจ้งที่ดีขึ้น การป้องกันแสงแดด ความร้อน แสงจ้า และรังสีอัลตราไวโอเลต