ความสำคัญและการใช้งานของท่อ hdpe

ท่อ hdpe

 

ท่อ hdpe อาจเป็นหนึ่งในวัสดุที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ในปัจจุบัน ได้มาจากการเพิ่มโครเมียมเล็กน้อยลงในโลหะผสมเหล็ก เหล็กชนิดต่างๆ นี้เรียกว่าสเตนเลส เนื่องจากมีความทนทานต่อการกัดกร่อน คุณสมบัติต้านทานการกัดกร่อนเหล่านี้เป็นผลมาจากการเพิ่มโครเมียมลงในโลหะผสมของท่อ hdpe นอกจากจะทนทานต่อการกัดกร่อนแล้ว ยังมีการบำรุงรักษาต่ำและมีความทนทานสูงอีกด้วย คุณลักษณะเหล่านี้ทำให้ท่อสแตนเลสเป็นตัวเลือกที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมต่างๆ มีให้เลือกหลายขนาดและหลายรูปแบบ

ท่อ hdpe สามารถใช้ในการใช้งานที่อุณหภูมิสูง

ท่อ hdpe ชนิด 316 ถือเป็นวัสดุท่อคุณภาพสูงที่เหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลายแม้ในภาคส่วนที่มีความต้องการมากที่สุด ท่อที่ทำจากวัสดุดังกล่าวใช้สำหรับขนส่งวัสดุที่หลากหลาย เช่น น้ำมัน สารเคมี น้ำร้อน กำมะถัน ก๊าซ และวัสดุอื่นๆ ในสถานการณ์ที่เหมาะ มีการใช้งานแรงดันสูงหลายแบบซึ่งจำเป็นต้องมีการใช้ท่อหรือท่อ hdpe ท่อหรือท่อไม่มีรอยต่อเป็นท่อที่ไม่มีรอยต่อหรือตะเข็บเชื่อม ข้อต่อหรือตะเข็บเหล่านี้สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นจุดอ่อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้งานที่มีแรงดันสูง เนื่องจากอาจทำให้เกิดการรั่วไหลและระเบิดได้

ต่อไปนี้คือการใช้งานทั่วไปของท่อ hdpe ที่ทำจากสแตนเลส มีส่วนประกอบตกแต่งหลายอย่าง เช่น ราวจับ บันได และราวจับที่ต้องดูดี ทนทานต่อการกัดกร่อน และมีอายุการใช้งานยาวนาน ในกรณีเช่นนี้ ท่อ hdpe สถูกประดิษฐ์และติดตั้ง แฮนด์จับที่ใช้ในรถจักรยานยนต์และระบบท่อในรถยนต์ต้องมีความทนทานต่อการกัดกร่อน การสั่นสะเทือน ฝุ่น ฝน และองค์ประกอบอื่นๆ ของสภาพอากาศ การใช้ตัวเลือกนี้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดในสภาวะดังกล่าว

เนื่องจากตรงตามพารามิเตอร์ที่จำเป็นทั้งหมด

ในโรงงานผลิตอาหาร จำเป็นต้องลำเลียงวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์แปรรูปจำนวนมากผ่านเครือข่ายนี้ องค์การอาหารและยาได้กำหนดข้อกำหนดหลายประการเกี่ยวกับการใช้วัสดุที่สัมผัสโดยตรงกับอาหาร เมื่อทำขึ้นตามเกรดที่กำหนด จะปลอดภัยสำหรับใช้กับอาหาร นอกจากนี้ ยังมีการใช้งานอื่นๆ อีกหลายอย่าง เช่น การผลิตผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค อุปกรณ์ออกกำลังกาย และอื่นๆ

ท่อ hdpe ใช้โครเมียมซึ่งทำให้ทนต่อการกัดกร่อนและการเกิดออกซิเดชัน แม้ในอุณหภูมิสูง ท่อเหล็กสแตนเลสแม้ว่าจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ถูกที่สุด แต่ก็มีประโยชน์มากมาย นอกจากจะทนทานต่อการสึกกร่อน ซึ่งทำให้สะดวกต่อการใช้งานในระบบท่อผนังบาง มีคุณสมบัติแรงเสียดทานไฮดรอลิกต่ำและทำความสะอาดง่ายด้วยค่าบำรุงรักษาต่ำ พวกเขาสร้างโครงสร้างที่มีอายุการใช้งานยาวนานและรับประกันว่าโรงงานจะปลอดภัย  สอบถามที่ https://www.ririt.co.th/news/difference-between-pn-pe80-pe100-hdpe