คุณควรซื้อกล่องสำหรับมิเตอร์ไฟฟ้าของคุณหรือไม่

มิเตอร์ไฟฟ้า

 

บางคนอาจจะบอกว่าการซื้อกล่องมิเตอร์ไฟฟ้าเป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ป้องกันระบบไฟฟ้าของคุณ มีบางสถานการณ์ที่อาจโน้มน้าวคุณมากขึ้นว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นจริงๆ หากสถานการณ์เหล่านี้เกิดขึ้น คุณไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องซื้อ ซึ่งรวมถึงแง่มุมที่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมของคุณ ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียง และแม้กระทั่งเกี่ยวกับการปกป้องความถูกต้องของการเรียกเก็บเงินของคุณ

มิเตอร์ไฟฟ้าสภาพแวดล้อมของคุณต้องการมัน

ประการแรก ตัวบ่งชี้ที่สำคัญที่สุดตัวหนึ่งที่จะบอกคุณว่าฝาครอบกล่องมิเตอร์ไฟฟ้าจะคุ้มกับเงินของคุณหรือไม่คือถ้าสภาพแวดล้อมของคุณต้องการ นั่นเป็นเพราะมีปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมบางอย่างที่อาจทำให้มิเตอร์เสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ ตัวอย่างเช่น หากคุณอยู่ใกล้มหาสมุทร อากาศอาจมีรสเค็มเล็กน้อย ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อมิเตอร์ไฟฟ้าของคุณ อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในการผลิตกล่อง สิ่งนี้ก็เป็นจริงเช่นกันหากมิเตอร์ต้องสัมผัสกับความร้อนจัดของดวงอาทิตย์ ซึ่งอาจทำให้มิเตอร์ทำงานได้ไม่ดี เพื่อนบ้านของคุณต้องการให้คุณทำเช่นนั้น

ประเภทของพื้นที่ใกล้เคียงที่คุณอาจบังคับให้คุณซื้อกล่องมิเตอร์ป้องกันเหล่านี้ ตัวอย่างเช่น หากอุบัติการณ์ของการปลอมแปลงมิเตอร์ในพื้นที่ของคุณค่อนข้างสูง แสดงว่าคุณไม่ต้องการที่จะตกเป็นเหยื่อของสิ่งนั้น หากมิเตอร์ไฟฟ้าของคุณถูกดัดแปลง จะส่งผลอย่างมากต่อการเรียกเก็บเงินและประสิทธิภาพของกระแสไฟฟ้าที่ไหลเข้าบ้านของคุณ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ที่น่าสลดใจ เช่น ไฟไหม้ หากคุณไม่จัดการกับปัญหานี้อย่างถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดความยุ่งเหยิงเช่นนี้เพียงเพราะมิเตอร์ของคุณถูกดัดแปลง ควรมีการป้องกันเพิ่มเติมอีกชั้นหนึ่งควรระมัดระวังมากขึ้น

คุณควรซื้อกล่องมิเตอร์ไฟฟ้าด้วยเพื่อปกป้องระบบของคุณ

แท้จริงแล้วนี่คือจุดประสงค์ดั้งเดิม แน่นอน ตัวมิเตอร์มีความปลอดภัยในตัวมันเองอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม การมีการรักษาความปลอดภัยและการป้องกันเพิ่มเติมอีกชั้นหนึ่งนั้นไม่เป็นอันตรายใช่ไหม มีบางกล่องที่ติดตั้งบนพื้นผิวที่มีฝาปิด ด้วยเหตุนี้ มิเตอร์จะไม่โดนความร้อนจัดของดวงอาทิตย์อีกต่อไป จากนั้นคุณจะมั่นใจในความสมบูรณ์และความถูกต้องของการเรียกเก็บเงินค่าไฟฟ้าของคุณ ซึ่งทำให้สบายใจได้ว่าคุณกำลังชำระค่าไฟฟ้าในปริมาณที่เหมาะสมที่คุณใช้ไป

มิเตอร์ไฟฟ้าของคุณจะวัดปริมาณไฟฟ้าที่คุณใช้แล้วจะจ่ายให้กับบริษัทสาธารณูปโภค หน่วยที่ใช้คือกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ในส่วนนี้คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ติดตั้งกล่องอย่างถูกต้อง สิ่งนี้ยังใช้ได้เมื่อคุณเปลี่ยนเครื่องเก่า เนื่องจากถ้าคุณไม่ทำสิ่งนี้ อาจทำให้การอ่านค่าสาธารณูปโภครายเดือนของคุณไม่ถูกต้อง ในระดับหนึ่ง การทำเช่นนี้อาจนำไปสู่อุบัติเหตุและเหตุการณ์ที่น่าสลดใจ เช่น ไฟไหม้ ในแง่นี้ ขอแนะนำให้ทำความคุ้นเคย