บทนำสู่ Bitcoin บิทคอยน์ เล่นยังไง

บิทคอยน์ เล่นยังไงบิทคอยน์ เล่นยังไง Bitcoin เป็นข่าวในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ผู้คนจำนวนมากยังคงไม่ทราบ Bitcoin อาจเป็นอนาคตของสกุลเงินออนไลน์หรือไม่ นี่เป็นเพียงหนึ่งในคำถามที่ถามบ่อยเกี่ยวกับ Bitcoin

บิทคอยน์ เล่นยังไง Bitcoin ทำงานอย่างไร

Bitcoin เป็นสกุลเงินอิเล็กทรอนิกส์ประเภทหนึ่ง (CryptoCurrency) ที่เป็นอิสระจากการธนาคารแบบดั้งเดิมและมีการหมุนเวียนในปี 2552 ตามผู้ค้าออนไลน์ชั้นนำบางราย Bitcoin ถือเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่รู้จักกันดีที่สุดซึ่งอาศัยเครือข่ายคอมพิวเตอร์เพื่อแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อน ปัญหา บิทคอยน์ เล่นยังไงเพื่อตรวจสอบและบันทึกรายละเอียดของแต่ละรายการที่ทำ อัตราแลกเปลี่ยน Bitcoin ไม่ได้ขึ้นอยู่กับธนาคารกลาง และไม่มีหน่วยงานเดียวที่ควบคุมอุปทานของ CryptoCurrency อย่างไรก็ตาม ราคา Bitcoin ขึ้นอยู่กับระดับความเชื่อมั่นของผู้ใช้ บิทคอยน์ เล่นยังไงเนื่องจากบริษัทใหญ่ๆ ยอมรับ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินมากเท่าไร Bitcoin ที่ประสบความสำเร็จก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

บิทคอยน์ เล่นยังไงประโยชน์และความเสี่ยงของ Bitcoin

ข้อดีอย่างหนึ่งของ Bitcoin คือความเสี่ยงจากเงินเฟ้อที่ต่ำ สกุลเงินดั้งเดิมได้รับผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อและมีแนวโน้มที่จะสูญเสียกำลังซื้อในแต่ละปี เนื่องจากรัฐบาลยังคงใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป Bitcoin ไม่ได้รับผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อที่ต่ำ เนื่องจากการขุด Bitcoin ถูกจำกัดไว้เพียง 21 ล้านหน่วย นั่นหมายความว่าการเปิดตัว Bitcoins ใหม่กำลังชะลอตัวลง และจำนวนเงินทั้งหมดจะถูกขุดออกมาภายในสองสามทศวรรษข้างหน้า บิทคอยน์ เล่นยังไงผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า Bitcoin ล่าสุดจะถูกขุดในปี 2050 Bitcoin มีความเสี่ยงต่ำที่จะล่มสลาย ซึ่งแตกต่างจากสกุลเงินดั้งเดิมที่ต้องพึ่งพารัฐบาล เมื่อสกุลเงินพังทลาย จะนำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อรุนแรงหรือการออมเงินในทันที