การวิเคราะห์น้ำค้นพบว่าทำไมผลลัพธ์ที่ได้อาจทำให้คุณตกใจ

วิเคราะห์น้ำ

 

ฉันยินดีที่จะเดิมพันว่าถ้าคุณมีคนที่มีความสามารถเข้ามาในบ้านของคุณเพื่อวิเคราะห์น้ำเกี่ยวกับของเหลวที่ส่งผ่านก๊อกของคุณ พวกเขาจะประกาศว่าบ้านของคุณไม่เหมาะที่จะดื่ม พวกเราหลายคนรู้สึกราวกับว่าการดื่มน้ำประปาไม่มีอะไรผิดปกติเพราะเรารู้สึกว่าน้ำของเรานั้นปลอดภัยสำหรับเราที่จะดื่ม ให้ฉันอธิบายให้คุณฟังว่ามันผิดแค่ไหน สิ่งอำนวยความสะดวกในการบำบัดน้ำที่เราพึ่งพาในการทำความสะอาดน้ำดื่มที่ปนเปื้อนไม่สามารถช่วยเราได้อย่างแท้จริง

วิเคราะห์น้ำโบราณที่สิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้

ถูกบังคับให้ใช้นั้นดีต่อการกำจัดแร่ธาตุของน้ำที่ไหลเข้ามาจากอ่างเก็บน้ำเท่านั้น นอกจากอนุภาคในน้ำ อุปกรณ์นี้ไม่มีประสิทธิภาพในการกำจัดเกือบทุกอย่าง เนื่องจากมีการใช้ตัวกรองเมมเบรนที่มีรูพรุนในโรงบำบัดน้ำ การวิเคราะห์น้ำดื่มตามบ้านจึงมีแนวโน้มว่าจะมีสารปนเปื้อนทางเคมีและโลหะหนักที่เป็นพิษจำนวนเท่าใดก็ได้ มีความเป็นไปได้ที่ดีที่จะมีสารเคมีต่างๆ มากถึง 80,000 ชนิดในระบบน้ำบาดาล และสารเคมีเหล่านี้มีอยู่มากมาย

มีการศึกษาวิจัยเพื่อหาจำนวนสารพิษที่แต่ละคนดื่มเข้าไปทุกครั้งที่ดื่มจากก๊อกที่ไม่ผ่านการกรอง วิเคราะห์น้ำและผลลัพธ์ก็ออกมาไม่ดี ด้วยของเหลวทุกแก้วที่คุณวาด คุณอาจได้รับสารพิษถึงเก้าชนิด เนื้อหาที่เป็นพิษส่วนใหญ่ในน้ำของคุณจะถูกเก็บไว้ในเนื้อเยื่ออ่อนของร่างกายซึ่งจะสะสมอยู่ตลอดเวลา สารเคมีจำนวนมากที่มีอยู่ในน้ำของคุณเป็นสารก่อมะเร็ง ซึ่งหมายความว่าคุณกำลังสร้างสารก่อมะเร็งในร่างกายของคุณ

วิเคราะห์น้ำที่บ้านของคุณไม่สามารถช่วยได้

นั่นก็คือคลอรีนที่นำเข้าไปในน้ำโดยโรงบำบัดเพื่อป้องกันโรค คุณไม่สามารถเติมคลอรีนในปริมาณมากต่อไปเพื่อเข้าสู่ระบบของคุณ คุณสามารถทำการวิเคราะห์น้ำดื่มที่บ้านได้หากต้องการ แต่ฉันบอกได้เลยว่าคุณจะไม่ชอบสิ่งที่พบ ประหยัดเงินสำหรับการทดสอบน้ำของคุณ และใช้จ่ายไปกับตัวกรองก๊อกน้ำที่บ้าน เมื่อคุณได้ผลลัพธ์ของการวิเคราะห์แล้ว นั่นคือสิ่งที่เงินของคุณควรไปอยู่ดี

การวิเคราะห์น้ำกรองและดักจับเป็นวิธีการทดสอบในห้องปฏิบัติการที่ใช้ระบบเฉพาะเพื่ออำนวยความสะดวกในการทดสอบโครมาโตกราฟีของตัวอย่างของเหลว กลไกของตัวเก็บตัวอย่างอัตโนมัติทำให้กระบวนการแตกต่างจากการทดสอบโครมาโตกราฟีประเภทอื่นๆ เช่น การทดสอบพื้นที่ส่วนหัวแบบคงที่และการทดสอบพื้นที่ส่วนหัวแบบไดนามิก ต่างจากกระบวนการเหล่านี้ วิธีการกำจัดและดักจับนั้นยอดเยี่ยมในการแยกสารประกอบที่มีระดับส่วนต่อพันล้านส่วนต่ำ