รูปแบบของสายไฟคอนโทรลที่ใช้งานระบบต่างๆ

สายไฟคอนโทรลมีตัวเชื่อมต่อทุกประเภทในโลกของการเฝ้าระวังสายไฟคอนโทรลตั้งแต่เสียงไปจนถึงวิดีโอ อาจทำให้สับสนได้ในบางครั้ง เพื่อช่วยแยกแยะสิ่งต่าง ๆ เราจะพูดถึงข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับตัวเชื่อมต่อกล้องวงจรปิดชนิดทั่วไปทั้งใหม่และเก่า และให้ตัวอย่างการใช้งานในอุปกรณ์สื่ออื่นๆ ด้วยเป็นตัวเชื่อมต่อที่ใช้บ่อยที่สุดสำหรับวิดีโอในโลกของการเฝ้าระวัง ขั้วต่อนี้ใช้สำหรับเชื่อมต่อสายเคเบิลวิดีโอกับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น กล้องรักษาความปลอดภัยและจอภาพ

สายไฟคอนโทรล

ในการเฝ้าระวังขั้วต่อสายไฟคอนโทรลมักจะเชื่อมต่อ

กับสายซึ่งใช้ในการส่งสัญญาณวิดีโอวิธีการเชื่อมต่อสามประเภทที่พบบ่อยที่สุดเมื่อต่อขั้วต่อเข้ากับสายเคเบิลคือการบิด บีบอัดและเปิดจีบในสามสิ่งนี้สายไฟคอนโทรลการบีบอัดและการจีบจะให้การเชื่อมต่อที่เสถียรและปลอดภัยที่สุด ในขณะที่การเชื่อมต่อแบบบิดเบี้ยวมักจะล้มเหลวมากกว่านอกจากนี้ ควรสังเกตว่าในระบบการเฝ้าระวัง การเชื่อมต่อประเภทนี้เริ่มถูกแทนที่ด้วยตัวเชื่อมต่ออย่างช้าๆ

สายไฟคอนโทรลทั้งนี้เนื่องมาจากการเพิ่มขึ้นช้าและการเข้าครอบครองกล้องรักษาความปลอดภัยและในท้ายที่สุดที่ใช้สัญญาณดิจิทัลแทนสัญญาณแอนะล็อกตัวอย่างอื่นๆ สายไฟคอนโทรลของตำแหน่งที่สามารถพบขั้วต่ออยู่ในแอปพลิเคชันมัลติมีเดียเช่น วิทยุและโทรทัศน์ ตัวอย่างที่ดีคือมอนิเตอร์ภาคสนามที่ใช้ในการบันทึกรายการโทรทัศน์หรือภาพยนตร์

ขั้วต่อมีประโยชน์หลายอย่าง แต่ในโลกของการเฝ้าระวังสายไฟคอนโทรล สายสัญญาณส่วนใหญ่จะใช้สำหรับเสียง มีกล้องรักษาความปลอดภัยรุ่นเก่าและตัวเลือกสำหรับผู้บริโภคทั่วไปที่ใช้สำหรับวิดีโอ แต่โดยทั่วไปจะให้การเชื่อมต่อที่เสถียรและปลอดภัยกว่า ดังนั้นสำหรับอินพุตเสียงหรือสิ่งที่แนบมากับไมโครโฟนในระบบเฝ้าระวัง คุณมักจะต้องจัดการกับขั้วต่อตัวอย่างที่ดีของขั้วต่อสามารถพบได้เมื่อต่อเครื่องเล่นดีวีดี เครื่องเล่นวิดีโอเกม หรืออุปกรณ์มัลติมีเดียอื่นๆ

โดยทั่วไปจะมีสามคู่และมีสีแดงสายไฟคอนโทรล

สีขาว และสีเหลือง สีเหลืองมักจะเป็นขั้วต่อวิดีโอ ในขณะที่สีขาวและสีแดงเป็นขั้วต่อเสียง แม้ว่าตัวเชื่อมต่อนี้ยังคงมีแนวโน้มที่จะใช้สำหรับเสียงในโลกการเฝ้าระวังค่อนข้างมาก แต่ก็ถูกแทนที่ด้วยตัวเชื่อมต่อในสื่อภายในบ้านอย่างช้าๆ ด้วยเนื้อหาที่เพิ่มขึ้นหากคุณมีเครื่องสายไฟคอนโทรลเป็นไปได้มากว่านี่คือประเภทของตัวเชื่อมต่อที่คุณใช้คอนเนคเตอร์โคแอกเซียลเป็นคอนเนคเตอร์ชนิดขันสกรูสายไฟคอนโทรลและมักจะกลายเป็นอดีตไปแล้วสำหรับอุปกรณ์เฝ้าระวัง มีอยู่ครั้งหนึ่งที่พวกเขาเป็นวิธีการเชื่อมต่อหลักก่อนการถือกำเนิดของตัวเชื่อมต่อ

สายไฟคอนโทรลและพวกเขายังใช้กับสายเคเบิลประเภทเดียวกัน แต่ไม่สะดวกในการใช้งาน ดังนั้นพวกเขาจึงค่อย ๆ เลิกใช้การเชื่อมต่อแบบโคแอกเซียลยังคงถูกใช้อย่างหนาแน่นในโลกของการออกอากาศ เนื่องจากเป็นขั้วต่อสายเคเบิลที่มาในบ้านที่มีเคเบิลทีวีตัวเชื่อมต่อเป็นตัวเชื่อมต่อที่หลายคนค่อนข้างคุ้นเคย แต่อาจไม่รู้ ตัวเชื่อมต่อเหล่านี้เป็นตัวเชื่อมต่อประเภทหลักที่ใช้ในระบบเครือข่ายและระบบไอทีสายไฟคอนโทรลหากคุณเคยเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ของคุณกับเราเตอร์ด้วยสายเคเบิล เป็นไปได้มากว่านี่คือประเภทของตัวเชื่อมต่อที่คุณใช้ตัวเชื่อมต่อนี้ดูเหมือนตัวเชื่อมต่อโทรศัพท์พื้นฐานเวอร์ชันที่ใหญ่กว่าในโลกกล้องวงจรปิดสายไฟคอนโทรล