ลืมรหัสผ่านของคุณ – เครื่องสแกนลายนิ้วมือเพียงปลายนิ้วสัมผัส!

บ่อยครั้งที่คุณไม่ได้เยี่ยมชมเว็บไซต์เป็นเวลาสองสัปดาห์ และเมื่อคุณกลับมาที่เว็บไซต์ คุณจะจำรหัสเข้าสู่ระบบและรหัสผ่านร่วมกันไม่ได้

คุณอาจต้องสแกนกล่องจดหมายอีเมลของคุณ สแกนผ่านมันเครื่องสแกนลายนิ้วมือและขุดออกมา ไม่อีกแล้ว! ด้วยเครื่องอ่านลายนิ้วมือไบโอเมตริกซ์ สิ่งที่คุณต้องทำคือวางนิ้วของคุณบนเครื่องอ่านและ voila รหัสผ่านทั้งหมดของคุณจะถูกจดจำ

  • รหัสผ่านที่จัดเก็บเครื่องอ่านลายนิ้วมือจะสแกนและลงทะเบียนการพิมพ์ลายนิ้วมือของคุณจริง ๆ แล้วตรวจสอบตัวตนของคุณในภายหลังโดยการอ่าน จับคู่ และตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลไบโอเมตริกซ์ของคุณ เครื่องอ่านลายนิ้วมือไบโอเมตริกซ์ทำหน้าที่รับรองความถูกต้อง ระบุตัวตน และยืนยัน โดยที่ลายนิ้วมือของคุณจะกลายเป็นรหัสผ่านดิจิทัลของคุณ เนื่องจากลายนิ้วมือแต่ละอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คุณจึงสามารถรับประกันได้ว่ารหัสผ่านของคุณจะไม่มีวันสูญหาย ถูกลืม หรือถูกขโมย
  • เพื่อความปลอดภัยของลายนิ้วมือ เครื่องอ่านลายนิ้วมือไบโอเมตริกซ์เครื่องสแกนลายนิ้วมือ ยี่ห้อไหนดีใช้เทคโนโลยีการสแกนลายนิ้วมือด้วยแสง ส่งผลให้ภาพมีคุณภาพสูงจึงช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ด้วยซอฟต์แวร์ไบโอเมตริกซ์ขั้นสูง เครื่องอ่านเหล่านี้มีความสามารถในการจดจำและจับคู่ลายนิ้วมือที่ยากที่สุดได้อย่างน่าพิศวง

เทคโนโลยีการสแกนลายนิ้วมือนี้กำลังกลายเป็นกุญแจสำคัญในการปกป้องข้อมูลและข้อมูล ป้องกันการเข้าถึงข้อมูลของคุณโดยไม่ได้รับอนุญาต เครื่องอ่านลายนิ้วมือไม่จำเป็นต้องจำรหัสผ่านหลายอัน เครื่องอ่านลายนิ้วมือทั้งหมดทำงานในลักษณะเดียวกันไม่มากก็น้อย เมื่อติดตั้งซอฟต์แวร์และลายนิ้วมือของคุณลงทะเบียนแล้ว ทุกครั้งที่คุณเยี่ยมชมเว็บไซต์ ซอฟต์แวร์ระบบจะถามคุณว่าคุณต้องการให้แอปพลิเคชันจำ ID ผู้ใช้และรหัสผ่านสำหรับไซต์นั้นหรือไม่ ตอนนี้ เมื่อคุณเยี่ยมชมไซต์เดิมอีกครั้ง สิ่งเดียวที่คุณต้องทำคือปัดนิ้วของคุณบนตัวอ่าน เมื่อตรวจสอบสิทธิ์แล้ว แอปพลิเคชันพื้นฐานจะกรอกข้อมูลในฟิลด์ ID ผู้ใช้และรหัสผ่านทั้งหมด ตอนนี้คุณไม่จำเป็นต้องจำข้อมูลการเข้าสู่ระบบที่น่ารำคาญทั้งหมด

เทคโนโลยีนี้ได้รับการนำไปใช้อย่างกว้างขวางในระบบคอมพิวเตอร์ ตัวอย่างที่สำคัญคือลายนิ้วมือเข้าสู่ระบบ Windows อันที่จริง เครื่องสแกนลายนิ้วมือส่วนใหญ่จะรวมเข้ากับ Microsoft Windows เกือบทุกรสชาติ

การจับคู่รหัสผ่านกับลายนิ้วมือของคุณเป็นความสะดวกอย่างหนึ่งที่สามารถช่วยคุณจัดการรหัสผ่านสำหรับเว็บไซต์และสำหรับโปรแกรม Windows ของคุณ

พวกเขาทำงานได้อย่างมหัศจรรย์ แต่โปรดทราบว่าพวกเขามีไว้เพื่อทำหน้าที่เครื่องสแกนลายนิ้วมือ เปิดปิดประตูเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกเท่านั้นและไม่ใช่สำหรับปัญหาด้านความปลอดภัยที่ร้ายแรง สำหรับข้อมูลที่ต้องการความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น เช่น รายละเอียดการเข้าถึงและรหัสผ่านสำหรับบริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตของคุณ ขอแนะนำให้ใช้รหัสผ่านที่คาดเดายากและจดจำไว้ แทนที่จะใช้อุปกรณ์จดจำรหัสผ่านเพื่อเข้าถึง