วิธีการหาตัวแทนอสังหาริมทรัพย์เพื่อฝากขายบ้าน

ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์เป็นกระดูกสันหลังของการทำธุรกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ทำกำไรและปลอดภัย

คำโบราณที่ว่า ‘20% ของตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ฝากขายบ้าน80%” เป็นความจริง คำถามที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ที่กำลังพยายามขายหรือซื้อบ้านคือการหาตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ที่ คุ้มค่ากับราคาของพวกเขา

ข่าวดีไว้ก่อน ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ที่ดีไม่จำเป็นต้องได้รับเงินก้อนใหญ่ในฐานะนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์เสมอไป 

แต่ตัวแทนที่ดีต้องมีประสบการณ์ อดทน รู้จักตลาด และมืออาชีพที่จะเข้าใจความต้องการของคุณและปฏิบัติตนอย่างเหมาะสม เมื่อกำหนดประเด็นเหล่านี้แล้ว ต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณควรมองหาในการค้นหาตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ที่ดี 5 ประการ

1. ความแตกต่างระหว่างนายหน้าและตัวแทนอสังหาริมทรัพย์
ก่อนอื่น นายหน้าคือมืออาชีพที่มีใบอนุญาตในการขายทรัพย์สินเป็นฝากขายบ้านฟรีตัวแทนหรือนายหน้า อย่างไรก็ตาม ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ทุกคนไม่ใช่นายหน้า เฉพาะผู้ที่แสดงโลโก้ REALTOR® เท่านั้นที่เป็นนายหน้าตัวจริง นอกจากนี้ พวกเขายังเป็นสมาชิกของ National Association of Realtors และได้ให้คำมั่นว่าจะปฏิบัติตามประมวลจริยธรรม

  • 2. การแนะนำและข้อเสนอแนะ
    วิธีที่ดีที่สุดในการหาตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ที่ดีคือผ่านการอ้างอิง ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จมักมีลูกค้าที่พึงพอใจหลายคนที่แนะนำให้พวกเขารู้จัก การถามเพื่อน เพื่อนบ้าน เพื่อนร่วมงาน ฯลฯ ที่เคยใช้ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์เกี่ยวกับประสบการณ์ของพวกเขากับตัวแทนจะช่วยให้คุณตัดสินใจว่าคุณควรเลือกนายหน้านั้นหรือไม่ จำไว้ว่าตัวแทนที่ประสบความสำเร็จจะทำให้ลูกค้าพึงพอใจเป็นอันดับแรก และจะพยายามให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้ามาก่อนเสมอ บรรทัดล่าง: พยายามค้นหาตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ที่เชื่อในการทำมากกว่าสิ่งที่คาดหวังจากเขา/เธอ
  • 3. ตรวจสอบรายชื่อตัวแทนออนไลน์
    วันนี้ การค้นหาตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ที่ดีในละแวกของคุณนั้นง่ายกว่าที่เคย สิ่งนี้ต้องขอบคุณอินเทอร์เน็ต เนื่องจากมีหลายเว็บไซต์ที่อ้างอิงโบรกเกอร์/ตัวแทนไปยังผู้เยี่ยมชม อาจมีปัญหาบางประการเกี่ยวกับคุณภาพของการบริการ เนื่องจากตัวแทนเหล่านี้จ่ายค่าธรรมเนียมในการเป็นสมาชิกของไดเร็กทอรีในไซต์เหล่านี้ รายชื่อของพวกเขาอาจไม่ยุติธรรมเสมอไป ให้ลอง ‘กูเกิล’ โบรกเกอร์ชั้นนำในพื้นที่ของคุณ และจำกัดตัวแทนที่มีประสบการณ์ตรงกับความต้องการของคุณ อย่าลืมอ่านคำรับรองจากลูกค้าก่อนตัดสินใจ

4. มองหาป้ายบอกทางในละแวกบ้าน
บ่อยครั้งเมื่อคุณขับรถลงไปตามละแวกบ้าน คุณจะเจอป้ายชื่อนายหน้า ตัวแทน/นายหน้า ป้ายเหล่านี้อาจเป็นทรัพย์สินภายนอกที่ขายหรือมีไว้เพื่อขาย คุณสามารถจดชื่อตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ได้ บ่อยครั้ง ตัวแทนที่ขายอสังหาริมทรัพย์อย่างรวดเร็วนั้นดีกว่าสำหรับความต้องการของคุณ เมื่อเทียบกับตัวแทนที่แสดงป้ายที่ใหญ่ที่สุด

5. ติดตามโฆษณาสิ่งพิมพ์
โดยทั่วไปแล้วตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่จะได้รับโฆษณาอสังหาริมทรัพย์ฝากขายบ้านกับ ธอสที่พิมพ์ในหนังสือพิมพ์ เหตุผลหลักสองประการในการทำเช่นนี้คือ: a) ขายอสังหาริมทรัพย์ b) เพื่อสร้างโอกาสในการขาย การพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนในกระดาษวันอาทิตย์ของคุณโดยเฉพาะสำหรับละแวกของคุณสามารถช่วยคุณระบุรายชื่อตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพในพื้นที่ของคุณ จากนั้นคุณสามารถโทรหาผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้และถามคำถามเกี่ยวกับปัญหาของคุณได้