Cleanroom และลักษณะของการทำงานกับวัสดุชีวภาพที่มีความไวสูง

การผลิตคอมพิวเตอร์ที่สลับซับซ้อนและเครื่องมือทางการแพทย์ที่ละเอียดอ่อนกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความยุ่งยากมากมายที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Cleanroom ทำให้การผลิตและประกอบผลิตภัณฑ์เหล่านี้และผลิตภัณฑ์ที่ละเอียดอ่อนอื่นๆ มีความท้าทายอย่างมาก ตั้งแต่การจัดการส่วนประกอบขนาดเล็กไปจนถึงการบังคับใช้มาตรการรักษาความปลอดภัย นโยบายที่เป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อทำให้กระบวนการผลิตมีปัญหาน้อยลง

Cleanroom เทคโนโลยีหนึ่งที่ตอบสนองความต้องการที่ยากลำบากของสถานที่ทำงานที่ซับซ้อนประเภทนี้ได้อย่างมากคือการใช้แผ่นผนังห้องปลอดเชื้อ แผ่นผนังที่ออกแบบเป็นพิเศษเหล่านี้ได้รับการติดตั้งเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับพื้นที่ทำงานที่ทำงานภายใต้สภาวะที่เฉพาะเจาะจงและควบคุมอย่างเข้มงวด Cleanroom หากข้อกำหนดที่เข้มงวดไม่ได้รับการพิจารณาและปฏิบัติตามอย่างเข้มงวด ผลิตภัณฑ์อาจปนเปื้อนและจบลงด้วยความผิดพลาด ไม่สามารถใช้งานได้

อุปกรณ์ทางการแพทย์มีความซับซ้อนมากขึ้น ความจำเป็นในการฆ่าเชื้อ

แม้แต่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและความปลอดภัยของผู้บริโภค นี่คือจุดที่แผ่นผนังห้องสะอาดเข้าสู่ภาพคลีนรูมใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ Cleanroom ที่ต้องการสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุมซึ่งป้องกันหรือจำกัดอนุภาคและจุลินทรีย์บางชนิดที่อาจส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน Cleanroom อุตสาหกรรมต่างๆ การบินและอวกาศ การแพทย์ เภสัชกรรม เซมิคอนดักเตอร์ และสาขาด้านเทคนิคขั้นสูงอื่นๆ พึ่งพาเทคโนโลยีเหล่านี้ในการจัดหาพื้นที่ทำงานที่ปราศจากสารปนเปื้อน Cleanroom เพื่อลดการปนเปื้อนให้น้อยที่สุดตลอดกระบวนการผลิต เนื่องจากส่วนประกอบ

ของโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์มีขนาดเล็กลง Cleanroom และอุปกรณ์ทางการแพทย์มีความซับซ้อนมากขึ้น ความจำเป็นในการฆ่าเชื้อและความสะอาดในที่ทำงานจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกมีระดับความสะอาดหลายระดับที่กำหนดไว้สำหรับห้องสะอาดโดยเฉพาะ ระดับความสะอาดของห้องถูกกำหนดโดยการจำแนกประเภทที่แตกต่างกันของสภาวะที่แม่นยำอย่างยิ่ง และวัดจากจำนวนและขนาดของอนุภาค เช่น ฝุ่น ในอากาศโดยปริมาตร Cleanroom เมื่อกำหนดระดับแล้ว มาตรฐานที่ควบคุมโดยอุตสาหกรรมจะถูกสังเกตและปฏิบัติตาม ตัวอย่างเช่น ห้องปลอดเชื้อทางชีววิทยา (BCR)

แผ่นที่อัดรีดสามารถหุ้มเข้ากับแผ่นผนังที่มีอยู่แล้วได้โดยตรงแผ่นผนัง

เนื่องจากลักษณะของการทำงานกับวัสดุชีวภาพที่มีความไวสูงเหนือส่วนประกอบที่ผลิตขึ้น Cleanroom ซึ่งใช้ในสภาพแวดล้อมทางอุตสาหกรรมแผ่นผนังห้องคลีนรูมนำเสนอโซลูชันที่ให้สภาพแวดล้อมที่มีการควบคุมสูงซึ่งสามารถรักษาสภาวะเฉพาะได้ มีสองวิธีหลักในการประดิษฐ์แผ่นผนังเหล่านี้ cleanroom class ด้วยแผงหรือแผ่นอัดที่ทำจากโพลียูรีเทน โพลีไวนิลคลอไรด์ (PVC) หรือวัสดุที่ทำจากพลาสติกอื่นๆ แผงถูกผลิตและส่งไปยังพื้นที่ทำงาน

ของห้องคลีนรูม Cleanroom หรือแผ่นที่อัดรีดสามารถหุ้มเข้ากับแผ่นผนังที่มีอยู่แล้วได้โดยตรงแผ่นผนังห้องปลอดเชื้อช่วยฆ่าเชื้อในสถานที่ทำงานจำนวนมากเพื่อจำแนกประเภทความสะอาดได้หลากหลาย Cleanroom รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการดูแลสุขภาพ ห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีชีวภาพและเภสัชกรรม สถานที่ทำงานอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมอาหาร พวกเขายังเป็นสารหน่วงไฟและลดการแพร่กระจายของเปลวไฟ