การประยุกต์ใช้ตู้แช่แข็ง

แล้วตู้แช่แข็งคืออะไรกันแน่ ตู้เย็นไม่สามารถจัดเป็นช่องแช่แข็งได้ เนื่องจากสามารถให้อุณหภูมิเพื่อให้อาหารเย็นและไม่แช่แข็งเท่านั้น ตามชื่อตู้แช่แข็ง หน้าที่ของพวกเขาคือจัดหาอุณหภูมิให้ต่ำถึง 0 องศาเซลเซียส เพื่อให้อุณหภูมิแช่แข็งและเก็บอาหารไว้ได้นานขึ้น พูดง่ายๆ ก็คือ ตู้แช่แข็งต้องมีความสามารถในการกันความร้อนจากภายนอก ในขณะเดียวกันก็ให้อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็งเพื่อการจัดเก็บอาหารอย่างมีประสิทธิภาพ

แม้ว่าตู้แช่แข็งอาจมีฟังก์ชันคล้ายกับช่องแช่แข็ง

แต่ทั้งสองมีข้อดีและหน้าที่ต่างกันไป ในตู้เย็น อาหารไม่สามารถเก็บไว้ได้นานเท่าในช่องแช่แข็ง เนื่องจากตู้แช่แข็งมีแนวโน้มที่จะทำให้ของเหลวในอาหารแข็งตัว อาหารจะแข็ง ดังนั้นคุณจะต้องรอเวลานานขึ้นเพื่อให้อาหารร้อนขึ้นเมื่อคุณต้องการบริโภค เมื่อเทียบกับตู้เย็น พวกเขาจะไม่แช่แข็งอาหารแต่เก็บไว้ที่อุณหภูมิเย็นเพื่อให้สามารถเก็บไว้บริโภคในภายหลัง อย่างไรก็ตาม ตู้เย็นจะไม่สามารถเก็บรายการอาหารไว้ได้นานนักโดยที่ไม่เสีย สองสามวัน (ขึ้นอยู่กับรายการอาหาร) ในที่สุดอาหารก็จะกลายเป็นไม่ดี อย่างไรก็ตาม หากของเดิมถูกเก็บไว้ในช่องแช่แข็ง

ก็สามารถเก็บไว้ได้นานขึ้นมาก ข้อเสียคือคุณไม่สามารถบริโภคได้ทันทีโดยทำให้ร้อนขึ้นเมื่อนำออกจากช่องแช่แข็ง คุณอาจต้องการเก็บของในช่องแช่แข็ง เช่น อาหารร้อนเร็ว อาหารสำเร็จรูปที่ต้องผัดก่อนบริโภค หรือเมื่อคุณวางแผนจะไปเที่ยวพักผ่อนและไม่อยากเสียอาหารที่ปรุงแล้วให้สูญเปล่า เพื่อให้ช่องแช่แข็งของคุณมีสภาพการทำงานที่ดีที่สุด คุณต้องดูแลช่องแช่แข็งอย่างเหมาะสม เพื่อให้แน่ใจว่าช่องแช่แข็งของคุณมีอายุการใช้งานยาวนาน ให้วางตู้เย็นให้ห่างจากบริเวณที่อบอุ่นหรือบริเวณที่สัมผัสกับแสงแดด ในสถานที่ดังกล่าว ตู้แช่แข็งจะต้องทำงานหนักเป็นพิเศษเพื่อให้อาหารแช่แข็ง ซึ่งจะใช้พลังงานมากขึ้นและทำให้ช่องแช่แข็งทำงานหนักขึ้น ส่งผลให้ฮาร์ดแวร์เสื่อมสภาพในที่สุด

นอกจากนี้พยายามทำให้ตู้แช่แข็งไปด้วยอาหารจำนวนมาก

หากคุณไม่สามารถใส่อาหารได้ ให้เก็บด้วยน้ำ เหตุผลเบื้องหลังคือเมื่อคุณเปิดตู้แช่แข็ง

ลมอุ่นจะไหลเข้าสู่ช่องแช่แข็ง และหากไม่มีอาหารอยู่ภายในช่องแช่แข็งมากนัก ลมอุ่นจะกินพื้นที่นั้นทำให้ช่องแช่แข็งของคุณทำงานหนักขึ้นเพื่อทำให้ระบบเย็นลง อีกครั้ง หากมีรายการอาหารจำนวนมาก พวกเขาจะป้องกันไม่ให้อากาศครอบครองพื้นที่ภายในรวมทั้งทำให้ระบบเย็นลงเนื่องจากอุณหภูมิต่ำ อีกสิ่งหนึ่งที่คุณควรทราบคืออย่าวางช่องแช่แข็งไว้ใกล้กับเตาแก๊ส

เนื่องจากความร้อนจากเตาจะทำให้ช่องแช่แข็งทำงานหนักขึ้นเพื่อให้มีอากาศเย็นภายในหากเราดูแลตู้แช่แข็งของเราอย่างเหมาะสม ตู้แช่แข็งจะมีประโยชน์มากมายและช่วยให้อาหารสดและตู้แช่แข็งรับประทานได้เป็นเวลานาน ร้านอาหารหลายแห่งยังใช้ประโยชน์จากช่องแช่แข็งเนื่องจากสามารถเก็บอาหารไว้ได้นาน