เวทมนต์แห่งการทำสมาธิ

 

ทุกวันนี้ เราเห็นคำแนะนำมากมายนับไม่ถ้วนในการฝึกศิลปะและศาสตร์แห่งการทำสมาธิ ส่วนใหญ่ถ้าไม่ทั้งหมดยกย่องพลังเวทมนต์ที่ดูเหมือนจะมีต่อจิตใจมนุษย์ผ่านผลประโยชน์ที่อ้างว่าเป็น คำแนะนำและข้อกล่าวอ้างเหล่านี้ยืนหยัดทดสอบกาลเวลา เป็นที่ยอมรับในระดับสากลและมีเหตุผลที่ดี หลายชั่วอายุคนที่เคยมาก่อนเราต่างพูดกันมากมายเกี่ยวกับของขวัญอันยิ่งใหญ่นี้ที่เราทุกคนมี แต่วันนี้บางครั้งเราก็ละเลยที่จะใช้ เหตุใดเราจึงนึกถึงเรื่องนี้อีกครั้ง

พวกเราทุกคนมีส่วนร่วมไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัว

ในการเปลี่ยนแปลงของควอนตัมทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่วุ่นวายในทุกด้านของสังคมและโครงสร้างโลกของเรา ไม่มีใครได้รับการยกเว้นจากผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเหล่านี้ ในขณะที่มีประสบการณ์ในระดับสากล พลังงานที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและประมวลผลแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับมุมมองของบุคคล ด้วยวินัยและการฝึกฝนเพียงเล็กน้อย เราสามารถใช้พรสวรรค์แห่งการทำสมาธินี้เพื่อช่วยให้ระดับความเครียดสมดุล ลดภาพยนตร์เกี่ยวกับจิตใจที่ดูเหมือนจะเล่นไม่หยุดเพื่อเพิ่มระดับของความสุข

ความชัดเจน และจุดมุ่งหมายในชีวิตแม้ว่าการฝึกสมาธิจะเป็นที่รู้จักในหลายชื่อในแทบทุกวัฒนธรรม โดยแต่ละวัฒนธรรมมีรูปแบบการฝึกที่หลากหลาย แต่การค้นหาวิธีปฏิบัติที่เหมาะกับคุณนั้นค่อนข้างง่าย เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งนี้นำพาเราไปสู่สถานที่พิเศษที่เรามักปรารถนาและต้องการ- ความเข้าใจและการยอมรับความลึกลับของชีวิตมากขึ้น

สมาธิในการเรียนรู้วิธีเก็บเกี่ยวผลประโยชน์มากมาย

จากการทำสมาธิ นอกจากนี้ยังเป็นความจริงสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตมีอิสระ ดังนั้น ให้เราเริ่มล้างจิตใจของเราให้ปลอดจากความคิดที่เป็นนามธรรมที่เอาแต่ใจและไร้ประโยชน์โดยไม่มีเหตุผลที่จะควบคุมหรือกำหนดทิศทางชีวิตของเรา เราจะพบว่าการทำสมาธิช่วยให้คุณรู้สึกบริสุทธิ์ที่สุด เพื่อสร้างประสบการณ์ชีวิตของคุณเอง (การอภิปรายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเป็นไปได้นั้นในภายหลัง) สำหรับตอนนี้ ให้พิจารณาว่าในระหว่างการทำสมาธิคุณสามารถแทนที่และขจัดความคิดที่ไม่ต้องการออกไปด้วยรูปแบบที่ยืนยันชีวิตซึ่งจะได้รับความสงบอย่างแท้จริงและยั่งยืนทั้งทางร่างกายและจิตใจ

การทำสมาธิเป็นประตูสู่ทุกสิ่งและอื่น ๆ แต่นักวิจัยสมัยใหม่พบว่าสามารถใช้นอกเหนือจากการปฐมนิเทศทางศาสนาหรือปรัชญาใดๆ ส่งเสริมการผ่อนคลายอย่างล้ำลึกและความสงบของจิตใจ เกิดอะไรขึ้นระหว่างการทำสมาธิ การศึกษาในมหาวิทยาลัยได้แสดงให้เห็นว่า เหนือสิ่งอื่นใด อัตราการเต้นของหัวใจ การหายใจ และความดันโลหิตลดลง คลื่นสมองอัลฟ่า-คลื่นสมองที่เกี่ยวข้องกับการผ่อนคลายอย่างลึกล้ำ เพิ่มความเข้มข้นและความถี่  นั่นเป็นประสบการณ์ของฉันเหมือนกันกับประสบการณ์ที่เหลือเชื่อและต่อเนื่องซึ่งการฝึกสมาธิเชื่อมโยงเรา สอบถามที่ http://www.dhammajak.net/forums/viewforum.php?f=2