failure analysis ภาระที่ใช้เกินความสามารถของวัสดุ

แม้วิศวกรจะพยายามอย่างเต็มที่ แต่ผลิตภัณฑ์ก็ยังคงล้มเหลว failure analysisเมื่อทำเช่นนั้นขั้นตอนแรกในการแก้ไขการออกแบบคือการวิเคราะห์ความล้มเหลวเพื่อพิจารณาว่าความล้มเหลวเกิดขึ้นที่ใดทำให้เกิดการแพร่กระจายงานเริ่มต้นในการวิเคราะห์ความล้มเหลวคือการกำหนดจุดเริ่มต้นของรอยแตก failure analysisบ่อยครั้งที่ส่วนประกอบเป็นสัปดาห์เช่นข้อบกพร่องเช่นช่องว่าง (บริเวณที่ไม่มีวัสดุ) หรือการรวม (วัสดุแปลกปลอม) นอกจากนี้ยังสามารถเป็นที่ที่ส่วนประกอบมีเสียง

แต่ความเค้นในพื้นที่สูงเนื่องจากหัววัดความเค้น failure analysisเครื่องเพิ่มความเค้นสามารถเพิ่มความเครียดในท้องถิ่นได้อย่างมาก พิจารณาแผงที่ยึดที่ปลายด้านหนึ่งและมีการรับน้ำหนักที่ปลายอีกด้านหนึ่ง หากเจาะรูเล็ก ๆ failure analysisในแผงในแนวตั้งฉากกับทิศทางการบรรทุกจะมีจุดสองจุดตามรูซึ่งความเค้นในพื้นที่จะเป็นสามเท่าของความเค้นเล็กน้อยการโอเวอร์โหลดเป็นความล้มเหลวที่ง่ายที่สุด ภาระที่ใช้เกินความสามารถของวัสดุและส่วนประกอบแตก

การใช้หนึ่งรอบทุกครั้งที่โหลดและนำออก ตัวอย่างที่ง่ายที่สุดของความเมื่อยล้า

ความล้มเหลวเกินพิกัดสามารถระบุได้โดยดูที่พื้นผิวที่แตกหัก มีลักษณะ “ถ้วยและกรวย” ที่โดดเด่น ความล้มเหลวเกินพิกัดมักเกิดขึ้นหลังจากที่ส่วนประกอบอื่นล้มเหลว กังหันลมขนาดใหญ่ได้รับการออกแบบให้มีการเปลี่ยนแปลงระยะห่างของใบมีดเมื่อมีลมแรงเพื่อลดแรงอากาศพลศาสตร์ป้องกันไม่ให้ใบพัดหมุนเร็วเกินไป failure analysis หากระบบนี้ทำงานไม่ถูกต้องใบพัดอาจล้มเหลวอย่างรุนแรงดังที่เห็น failure analysis นี้ความเหนื่อยล้าเป็นความล้มเหลวที่พบบ่อยที่สุด เกิดขึ้นเมื่อส่วนประกอบถูกโหลดเป็นวัฏจักร มีการใช้หนึ่งรอบทุกครั้งที่โหลดและนำออก ตัวอย่างที่ง่ายที่สุดของความเมื่อยล้า

คือการใช้คลิปหนีบกระดาษและยืดออก จากนั้นงอไปข้างหลังและข้างหน้า หลังจากทำเช่นนี้ไม่กี่ครั้งก็มักจะแตก เมื่อรอยแตกแพร่กระจายเนื่องจากความเหนื่อยล้ามันจะทิ้งสิ่งที่เรียกว่า failure analysisไว้ ชื่อเหล่านี้มีลักษณะคล้ายกับลวดลายที่ถูกคลื่นซัดสาดบนชายหาด เครื่องหมายเหล่านี้แสดงให้เห็นด้านหน้าของรอยแตกตามจุดต่างๆในช่วงเวลาที่แพร่กระจาย หนึ่งในตัวอย่างที่มีชื่อเสียงที่สุดของความเหนื่อยล้าคือ failure analysisมันกลายเป็นเครื่องบินเจ็ทเชิงพาณิชย์รุ่นแรกเมื่อเปิดตัวในปี 2495 ในไม่ช้าก็ประสบปัญหาและเครื่องบินหลายลำสูญหาย

การแตกร้าวประเภทนี้มีแนวโน้มที่จะเป็นไปตามขอบเขตของเมล็ดข้าว

หลังจากการทดสอบอย่างละเอียด พบว่ารอยแตกเมื่อยล้าเกิดขึ้นที่มุมหน้าต่าง failure analysisเนื่องจากเครื่องบินมีแรงดันสูงลำตัวจึงต้องผ่านวงจรการบรรทุกทุกครั้งที่ขึ้นเครื่องและปีนขึ้นสู่ระดับความสูง หลังจากตำแหน่งของจุดเริ่มต้นของรอยแตกหน้าต่างได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้มีความกลมมากขึ้นซึ่งจะช่วยลดความเค้น failure analysis engineer น่าเสียดายที่ชื่อเสียงของเครื่องบินพังพินาศและยอดขายเครื่องบินไม่เคยดีดกลับการแตกร้าวของการคืบเกิดขึ้นเมื่อโหลดถูกนำ

ไปใช้กับชิ้นส่วนที่อุณหภูมิสูงและเก็บไว้เป็นเวลานาน การแตกร้าวประเภทนี้มีแนวโน้มที่จะเป็นไปตามขอบเขตของเมล็ดข้าวซึ่งมีความต้านทานต่อการแตกร้าวน้อยกว่า failure analysisด้วยเหตุนี้ใบพัดกังหันก๊าซที่มีประสิทธิภาพสูงจึงมักจะหล่อเป็นผลึกเดี่ยวเพื่อให้ไม่มีขอบเกรน ใบมีดคริสตัลเดี่ยวสามารถวิ่งได้ร้อนกว่าใบมีดแบบหล่อทั่วไปประมาณ 50F

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://qualitechplc.com/service-category.php?id=63843e04b0f7a32d94539cf328ed335d39085a56