เครื่องเจียรกลมจะช่วยให้เข้าใจการใช้งานได้ดีขึ้นอย่างไร

 

เครื่องมือเจียร์ตามชื่อหมายถึงเครื่องเจียรกลมที่ใช้สำหรับการเจียร การบดเป็นไปได้เนื่องจากมีล้อขัดที่เรียกว่า นี่คือส่วนหลักของเครื่องมือบดที่ใช้สำหรับการตัด บทบาทของล้อขัดคือการตัดบนพื้นผิวเฉพาะของวัสดุหรือชิ้นงานผ่านกระบวนการที่เรียกว่าการเสียรูปแบบเฉือนนอกเหนือจากล้อเจียรหรือล้อขัดเครื่องยังมีเตียงของตัวเอง เตียงฟังก์ชั่นพิเศษสำหรับการชี้นำและถือวัสดุหรือชิ้นงาน อีกส่วนหนึ่งเรียกว่าเครื่องเจียรกลมซึ่งมีความสำคัญในการควบคุมแรงของเครื่องเจียรกลม

กับชิ้นงาน ในบางครั้งหัวเจียรอาจถูกจับยึดในขณะที่เคลื่อนที่ผ่านชิ้นงานหรืออาจเคลื่อนที่ในขณะที่ชิ้นงานวางอยู่บนตำแหน่งคงที่ การมองหาเครื่องเจียรกลมเฉพาะประเภทจะช่วยให้เข้าใจการใช้งานได้ดีขึ้นเครื่องเจียรกลมสายพานเครื่องบดสายพานมีความสำคัญอย่างยิ่งในกระบวนการบดสายพาน มันทำงานได้ดีมากในโลหะที่มีสารกัดกร่อนเคลือบ

กระบวนการขัดด้วยสายพานถือได้ว่าเป็นงานที่มีความหลากหลาย

กระบวนการขัดด้วยสายพานถือได้ว่าเป็นงานที่มีความหลากหลายมากเพราะเป็นวิธีการที่เกี่ยวข้องมากในการใช้งานเกือบทุกประเภท นอกจากนี้ยังมีการใช้สารกัดกร่อนเคลือบในระหว่างกระบวนการบางคนสับสนระหว่างการใช้เครื่องเจียรกลมขัดสายพานกับเครื่องบดสายพาน ในการแยกทั้งสองออกโปรดจำไว้ว่าแซนเดอร์สทำจากไม้ในขณะที่เครื่องเจียรกลมใช้งานได้กับโลหะโดยเฉพาะ การใช้งานพื้นฐานสามประเภทของเครื่องบดสายพานถูกแบ่งออกเป็นดังนี้ การตกแต่งเพื่อความหยาบผิว, การขัดเงาและการตกแต่งเครื่องสำอาง การกำจัดสต็อกเช่นการกำจัดเครื่องหมายเครื่องเจียรกลม

และการทำความสะอาดการกัดกร่อน และขัดเหมือนการแตกขอบเครื่องบดม้านั่งเหล่านี้เป็นประเภทของเครื่องมือบดที่ดำเนินการกับการใช้สองล้อแทนหนึ่ง พวกเขามีความสำคัญในกระบวนการจบหรือการกัดหยาบทุกชนิด พวกเขาจะเรียกว่าเป็นเช่นนี้เพราะการใช้งานของโต๊ะในระหว่างกระบวนการเครื่องเจียรกลมพวกเขามีความสำคัญในการสร้างรูปร่างจากบิตเครื่องมือและเครื่องมืออื่น ๆ ที่ต้องการการซ่อมแซม บางครั้งพวกเขายังเป็นที่รู้จักกันในนามแท่นบด

เครื่องเจียรประเภทอื่น ๆนอกเหนือจากเครื่องบดสองประเภทแรกแล้ว

เครื่องบดประเภทอื่น ๆนอกเหนือจากเครื่องบดสองประเภทแรกแล้วยังมีเครื่องบดทรงกระบอกพื้นผิวและเครื่องเจียรจิ๊ก เครื่องบดทรงกระบอกทำจากล้อขัดหรือเครื่องเจียรกลมต่างๆและใช้ในการสร้างรูปทรงกระบอกออกมาจากชิ้นงาน เครื่องบดพื้นผิวในทางกลับกันมีประโยชน์ในการผลิตผิวเรียบและแบนจากพื้นผิวโลหะหรืออโลหะ เครื่องมือบดชนิดสุดท้ายคือเครื่องบดแบบจิ๊กทำขึ้นสำหรับแม่พิมพ์เหล็กและอุปกรณ์จับยึดการเจียระไน

ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นฐานที่สุดของกระบวนการเครื่องจักรทั้งหมดมักจะถือว่าสมบูรณ์แบบที่สุดเช่นกัน การเจียระไนสามารถนิยามได้ง่ายๆว่าเป็นงานกลึงชนิดพิเศษซึ่งใช้ล้อขัดเป็นเครื่องมือในการตัด เครื่องจักรที่ใช้ในงานนี้มีความพิเศษในประเภทและใช้เครื่องเจียรกลม CAMสำหรับงานหนักในอุตสาหกรรม สิ่งอำนวยความสะดวกนี้เกิดจากการเสียดสีบนพื้นผิวของล้อซึ่งจะตัดชิ้นส่วนเล็ก ๆ จากชิ้นงานทั้งหมดและในที่สุดก็ให้ผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการ