ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับการเลือกใช้ขวดแก้วในปัจจุบัน

กระซิบล่าสุดในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อ้างว่า บริษัท เครื่องดื่มกำลังนำขวดแก้วกลับมาแม้ว่ามันจะไม่ได้เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์พลาสติกทันที อัตราการเติบโตของยอดขายขวดแก้วนั้นสูงกว่าอัตราการเติบโตของเครื่องดื่มประเภทโซดาในพลาสติกของพวกเขา แต่ยอดขายรวมของเครื่องดื่มดังกล่าวในขวดแก้วนั้นต่ำกว่ายอดขายบรรจุภัณฑ์พลาสติกทั้งหมด ในขณะที่ผู้บริโภคยังคงเรียกร้องให้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมีความยั่งยืนต่อไปเราต้องสงสัยว่าการคืนขวดแก้ว

เป็นเส้นทางที่ถูกต้องหรือไม่ข้อดีและข้อเสียสามารถโต้เถียงได้ทั้งแก้วและบรรจุภัณฑ์พลาสติกแต่ละอันมีลักษณะเฉพาะเมื่อพูดถึงเรื่องความยั่งยืน ตัวอย่างเช่นขวดแก้วสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างง่ายดายในขวดแก้วซึ่งสามารถนำไปรีไซเคิลเป็นขวดแก้วได้อีกครั้ง พลาสติกบางประเภทสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้แม้ว่าจะใช้สารเติมแต่งในการผลิตขวดการรีไซเคิลสามารถถูก จำกัด หรือนำออกจากสมการได้อย่างสมบูรณ์ ขวดพลาสติกบางขวดจะถูกนำมารีไซเคิล แต่ไม่เหมือนขวดกระบวนการที่บางคนเรียกว่า แม้ว่าจะไม่ใช่จุดจบทั้งหมดและเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน แต่การรีไซเคิลเป็นองค์ประกอบที่สำคัญและแก้วดูเหมือนว่าจะมีความได้เปรียบในเวทีนี้

วัสดุก็ยังหนักกว่ามากถ้าไม่ใช่พลาสติกทั้งหมดที่ใช้สำหรับขวด

แม้ว่าแก้วจะมีน้ำหนักเบากว่าปีที่ผ่านมามาก แต่วัสดุก็ยังหนักกว่ามากถ้าไม่ใช่พลาสติกทั้งหมดที่ใช้สำหรับขวด นอกจากนี้ขวดพลาสติกอาจถูกสร้างขึ้นด้วยคอสั้นหรือในรูปแบบขนาดเล็ก น้ำหนักที่เบากว่าและขวดที่มีขนาดเล็กจะให้ประโยชน์กับบรรจุภัณฑ์พลาสติกเมื่อวิเคราะห์โลจิสติกส์ในกระบวนการบรรจุภัณฑ์ การขนส่งขวดเพิ่มเติมด้วยน้ำหนักที่ลดลงจะช่วยประหยัดเชื้อเพลิงและหมายถึงยานพาหนะจำนวนน้อยลงที่ขนสินค้าลงบนทางหลวงแน่นอนในช่วงไม่กี่ปี

ที่ผ่านมาการถกเถียงเรื่อง Bisphenol A (BPA) ได้เชื่อมโยงขวดพลาสติกกับโรคทางกายเกือบทุกชนิดซึ่งรวมถึง แต่ไม่ จำกัด เฉพาะโรคอ้วนโรคหัวใจและโรคเบาหวาน วิทยาศาสตร์สุขภาพสิ่งแวดล้อมรายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้เกี่ยวกับการศึกษาที่ดูเหมือนว่าจะแสดงให้เห็นว่า BPA สามารถดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดผ่านทางปากซึ่งคล้ายกับวิธีที่ไนโตรกลีเซอรีนอาจถูกดูดซึมใต้ลิ้น หากการศึกษาครั้งนี้พิสูจน์ได้จริงมันจะให้ความเชื่อถือกับการเรียกร้องเชิงลบต่อ BPA ที่ได้รับการเพิกเฉยในบางส่วนของโลก ในขณะที่ขวดแก้วแสดงความกังวลด้านความปลอดภัยว่าสามารถแตกหักและแตกละเอียดได้จากการศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ดูเหมือนว่ากระจกเป็นวัสดุที่ปลอดภัยกว่าทั้งสองชนิด

ผลตอบแทนที่ชัดเจนกับขวดแก้วมากกว่าขวดพลาสติก

หากมีสิ่งใดการศึกษาล่าสุดเกี่ยวกับวัสดุ ดูเหมือนจะให้ผลตอบแทนที่ชัดเจนกับขวดแก้วมากกว่าขวดพลาสติก อย่างไรก็ตามมีข้อควรพิจารณาอื่น ๆ เช่นกัน ประการแรกการอภิปรายส่วนใหญ่เกิดขึ้นรอบ ๆ แก้วกับพลาสติกแม้ว่ามีทางเลือกอื่นอยู่ ตัวอย่างเช่นภาชนะที่ทำจากวัสดุโรงงานอยู่ในงาน กระป๋องอลูมิเนียมดูเหมือนจะไม่มีการสนับสนุนที่แข็งแกร่งหรือนักวิจารณ์ปากกล้า สิ่งนี้แม้จะมีความได้เปรียบในการรีไซเคิล (มูลค่าที่สูงกว่าจะเป็นแรงจูงใจในการรีไซเคิล) และน้ำหนักมากกว่าบรรจุภัณฑ์แก้ว กระป๋องอลูมิเนียมบางประเภทมีสาร BPA