หลักสูตรการจัดการห่วงโซ่อุปทานและโลจิสติกส์

 

มีโอกาสอันยิ่งใหญ่ในด้านการจัดการห่วงโซ่อุปทาน โลจิสติกส์เป็นอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ในทางปฏิบัติทุกธุรกิจจำเป็นต้องจัดการโลจิสติกส์ด้วยเหตุนี้มันจึงว่าจ้างผู้จัดการลอจิสติกส์หรือจ้างผู้ให้บริการภายนอก หากคุณเรียนหลักสูตรโลจิสติกส์ระดับสูงกว่าปริญญาตรีคุณสามารถคาดหวังได้ว่าจะได้งานใน บริษัท ผลิตหรือค้าปลีกหรือกับผู้ให้บริการ หากคุณมีจิตวิญญาณของการเป็นผู้ประกอบการในตัวคุณคุณอาจมีอาชีพในการบริหารการปฏิบัติงานหรือเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ด้วยตัวเอง

ข้อเท็จจริงคือโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพเพิ่มมูลค่าให้กับองค์กร

หากคุณมีข้อสงสัยคุณอาจต้องการทราบว่าเหตุใดการจัดอันดับของโลจิสติกส์จึงสูงมาก การจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนที่มีประสิทธิภาพเป็นเครื่องมือในการลดต้นทุนการขนส่งเพิ่มกระแสเงินสดและลดต้นทุนสินค้าคงคลัง โลจิสติกส์คือความสามารถขององค์กรในการส่งมอบปริมาณที่ถูกต้องของสิ่งที่ถูกต้องในสถานที่ที่เหมาะสมในสภาพที่เหมาะสมและในราคาที่เหมาะสม โลจิสติกการผลิตเป็นกระบวนการโลจิสติกที่ทำให้มั่นใจได้ว่าเครื่องจักรหรือเวิร์กสเตชันแต่ละเครื่องจะได้รับรายการที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสมและในปริมาณที่เหมาะสม

ในทางกลับกันการจัดการโลจิสติกส์เป็นองค์ประกอบของการจัดการห่วงโซ่อุปทานซึ่งเป็นการจัดการเครือข่ายของธุรกิจที่เชื่อมโยงถึงกันที่เข้าร่วมในกระบวนการจัดหาผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ผู้ใช้ปลายทางต้องการ นี่คือยุคของข้อมูลที่ทุกอุตสาหกรรมกำลังพัฒนากลยุทธ์ใหม่ ๆ เพื่อแย่งส่วนแบ่งการตลาดผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการโลจิสติกส์กำลังพบว่ามันยากที่จะดำเนินชีวิตตามมาตรฐานใหม่ที่กำหนดไว้ ประกาศนียบัตรด้านโลจิสติกส์จากโรงเรียนธุรกิจที่มีชื่อเสียงทำให้บุคคลที่รับผิดชอบด้านโลจิสติกส์ของบริษัทสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างรับผิดชอบ

การรวมวิธีการจัดส่งเป็นคำที่ไม่เป็นทางการ

ซึ่งอ้างถึงความสามารถของซอฟต์แวร์การขนส่งเพื่อแนะนำวิธีการจัดส่งแบบบูรณาการเพื่อลดต้นทุนการจัดส่งและปรับปรุงเวลาการส่งมอบ ตัวอย่างเช่นแม้ว่าการขนส่งทางอากาศจะมีราคาแพงกว่าการขนส่งทางบก แต่ซอฟต์แวร์โลจิสติกส์อาจแนะนำให้ทำการจัดส่งทางอากาศเนื่องจากมีค่าใช้จ่ายสูงและไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ซึ่งเป็นผลมาจากการขนส่งภาคพื้นดิน นอกจากนี้ซอฟต์แวร์โลจิสติกส์อาจให้คำแนะนำเช่นการขนส่งสินค้าไปยังปลายทางโดยทางเรือและอีกครึ่งทางโดยรถบรรทุก ในการผลิตลอจิสติกส์จุดประสงค์ก็เพื่อให้แน่ใจว่าแต่ละเครื่อง

เวิร์คสเตชั่นจะถูกป้อนด้วยผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องในปริมาณที่ถูกต้องและคุณภาพที่ถูกต้อง ณ เวลาที่แน่นอน เป้าหมายไม่ใช่เพียงแค่การขนส่ง แต่เพื่อทำให้ง่ายขึ้นและจัดการกระแสผ่านกระบวนการเพิ่มมูลค่าและกำจัดการเพิ่มที่ไม่คุ้มค่า ในโลจิสติกส์ธุรกิจโลจิสติกส์จัดการโลจิสติกขาเข้าหรือโลจิสติกขาออกที่ครอบคลุมการไหลและการจัดเก็บวัสดุจากต้นทางไปยังปลายทาง หน้าที่หลักของผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์คือการบริหารสินค้าคงคลังการจัดซื้อการขนส่งคลังสินค้าการอภิปรายและการจัดระเบียบและการจัดเตรียมกิจกรรมเหล่านี้ นักโลจิสติกส์มีความรู้ทางวิชาชีพในด้านนี้

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.bangkokbanksme.com/en/ai-logistics