IoT ของสิ่งต่างๆ ที่มีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวัน

ดาวเคราะห์ของเรากำลังกลายเป็นลูกที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของพลังงาน มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในอินเทอร์เน็ต IoT ในโลกที่มุ่งเน้นเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก ขอย้อนเวลากลับไปพูดถึงทศวรรษที่ผ่านมาเมื่ออินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆไม่ระบุตัวเป็น IoTและตอนนี้ทุกอย่างฉับพลันมันเป็นไปทั่วสถานที่และข่าว

แล้ว IoT ประกาศเกียรติคุณได้อย่างไร

มันทำในปี 2542 โดยเควินแอชตัน ตามเขามันเป็นระบบอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่อกับโลกผ่านเซ็นเซอร์และการจัดเก็บข้อมูล วิธีอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับมันเติบโตขึ้นในอดีตที่เห็นได้ชัดจากข้อเท็จจริงที่ว่าในปี 2003 อัตราส่วนของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกับผู้คนคือ 500 ล้านเครื่องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตถึง 6.3 พันล้านคนทั่วโลกโดยมีอุปกรณ์ประมาณ 0.08 ชิ้นต่อคน คน ตัวเลขนี้พรวดขึ้นอย่างรวดเร็วและในปี 2553 อัตราส่วนนี้มีอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจำนวน 12.5 พันล้านเครื่องถึง 6.8 พันล้านคนทั่วโลกโดยมีอุปกรณ์ประมาณ 1.84 เครื่องต่อคน

คุณจำแนกประเภทอุปกรณ์ภายใต้ IoT ได้อย่างไร

ไม่สามารถใช้ Gadget อิเล็กทรอนิกส์ได้ทั้งหมดภายใต้ Internet of Things อุปกรณ์เช่นเครื่องปิ้งขนมปังหรือตู้เย็นไม่สามารถเป็นส่วนหนึ่งของ IoT ได้เว้นแต่จะมีคุณสมบัติเด่น 7 อย่าง ได้แก่ เซ็นเซอร์โปรเซสเซอร์การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตคุ้มค่าประสิทธิภาพการใช้พลังงานคุณภาพและความปลอดภัย

แผนการในอนาคตคือการทำให้เครื่องใช้ในครัวเรือนเช่นหลอดไฟประตูและเครื่องซักผ้าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ IoT เครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้ไม่ได้รับการเปลี่ยนบ่อยนักเมื่อเทียบกับโทรศัพท์มือถือของเราซึ่งทำให้น่าสนใจมากที่ได้รับการปรับเปลี่ยน การให้เซ็นเซอร์และการเชื่อมต่อเครื่องใช้ในครัวเรือนหมายถึงการให้สมองของตัวเองและด้วยเหตุนี้เครื่องใช้ไฟฟ้าจะสามารถทำงานได้โดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องมีมาตรการกระตุ้นจากภายนอกที่แตกต่างกัน

วิวัฒนาการของเครื่องจักรเพื่อการสื่อสาร

ด้วยเครื่องจักรเป็นสิ่งที่ IoT มีอยู่ทั้งหมดและเป็นไปอย่างรวดเร็วซึ่งหมายถึงการจับภาพและจัดเก็บข้อมูลจำนวนมหาศาล ความจำเป็นในการจัดเก็บข้อมูลในแต่ละขั้นตอนจะส่งผลให้เกิดข้อมูลบิ๊กและบูมระบบคลาวด์ บริษัทที่ใส่ IoTไปปฏิบัติเป็นช่วงใหญ่และมีกำหนดที่จะเติบโตใหญ่ในอนาคตอันใกล้ การจัดตั้ง Iot ในธุรกิจช่วยให้ บริษัท ต่างๆสามารถประเมินความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้นโดยพิจารณาจากข้อมูลที่รวบรวมและตอบสนองความต้องการของลูกค้า ข้อมูลขนาดใหญ่และอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆเป็นเทคโนโลยีที่คอยเฝ้าระวัง

แต่เพียงว่ามีความเสี่ยงนี้อาจจะ มีปัญหามากมายเกี่ยวกับประเด็นด้านความปลอดภัยที่การแปลงอุปกรณ์แบบวันต่อวันเป็นส่วนหนึ่งของ IoT โพสท่า ภัยคุกคามความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวอาจเป็นไปไม่ได้ที่จะมีขอบเขตขนาดใหญ่ในระบบอัตโนมัติ ความกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยจะเพิ่มขึ้นพร้อมกับ IoT พยายามบุกรุกความเป็นส่วนตัวของเรา คุณอาจไม่เคยรู้ว่าอะไรที่สามารถสอดแนมคุณได้ ครั้งต่อไปที่คุณนั่งอยู่หน้าโทรทัศน์ลองจินตนาการว่าคุณกำลังเฝ้าดูคุณแทนที่จะหันไปทางอื่น