การเลือกตู้เชื่อมให้ลงตัว มีผลแก่งานเชื่อมที่ออกมาเเละความปลอดภัยของผู้เชื่อม

– คือตู้เชื่อมที่ถูกดีไซน์มาเพื่อดำเนินงานได้หลายหลากแบบอย่าง โดยเฉพาะการใช้เชื่อมงานที่ต้องการความรอบคอบ พร้อมทั้งประสงค์ความเสถียรของแนวเชื่อมสูง

– คือการหยิบยกเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาใช้งาน โดยนำทางกระแสความถี่สูงมาใช้งานร่วมกับกระแสไฟเชื่อม ทำให้แนวเชื่อมที่ออกมาเป็นระเบียบเพิ่มขึ้น ละเอียด และตกแต่งได้สะดวกขึ้น

– เค้าโครงล้ำสมัย งาม น้ำหนักเบา ขนาดย่อมสามารถเปลี่ยนที่ได้ง่าย สบาย และที่สำคัญประหยัดไฟได้ยิ่งกว่า 50%

– มีระบบรักษาไฟเกินปริมาตร ถ้าหากมีแรงกระตุ้นกระแสไฟฟ้าเกินกว่าที่เครื่องมือต้องการ สำหรับรักษาไม่ให้ตู้เชื่อมเกิดความเสื่อม

– มีระบบรักษาแรงผลักดันกระแสไฟฟ้าในตู้เชื่อมให้คงที่ต่อเนื่อง ช่วยเหลือในการสร้างแหล่งกำเนิดพลังงานที่มีคุณภาพ

– ส่วนประกอบด้วยชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิคส์ที่มีคุณภาพมาตรฐานทั่วโลก แน่ใจได้กับความคงทนได้รับการตรวจสอบแล้วในหลายหลากเมือง โดยเฉพาะภายในแถวเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ที่อุณหภูมิสูงสุด 45 องศาเซลเซียส

– เริ่มแรกอาร์คง่ายไฟฟ้าเชื่อมตู้เชื่อมหยุดนิ่งมาโดยตลอด สะเก็ดไฟผสานน้อย ไม่มีสัญญาณก่อกวนขณะที่ทำการผสาน ทุ่นเวลา และถนอมไฟ

– อาจจะใช้กับงานตู้เชื่อมธูปไฟฟ้าได้ข้างในเครื่องเดียวกัน เพราะคุณลักษณะการปฏิบัติงานที่สมบูรณ์แบบ กระแสไฟฟ้าเชื่อมนุ่มกว่าตู้เชื่อมแบบหม้อแปลง แนวเชื่อมเรียบเนียนและประกายไฟเชื่อมน้อยกว่า ประหยัดไฟมากกว่า ช่วยลดต้นทุนและลดเวลาในการทำงานได้เป็นอย่างดี

ตู้เชื่อมเหมาะสำหรับงานเชื่อม เหล็ก สแตนเลสทุกประเภท เช่น งานเฟอร์นิเจอร์ งานประตูรั้ว-ราวบันได งานติดตั้งเครื่องจักร งานองค์ประกอบ งานซ่อมแซมทั่วไป

ส่วนการเลือกสรรตู้เชื่อมนั้นเราก็จะตรวจกันที่ผลงานที่จะเชื่อมว่าเป็นอย่างใด อาทิ งานประกอบ ชั้นเก็บของ เคาน์เตอร์ ตู้ เตียง หม้อต้ม หรือว่าอะไรประมาณนี้ หรือกระทำการเชื่อมข้างในห้องแคบด้วยตู้เชื่อมเป็นเครื่องเชื่อมที่เหมาะสมกับการเชื่อมชิ้นงานเบาบาง เพราะมีลักษณะของหน้าเหล็กที่บางทำให้เหมาะกับลักษณะการเชื่อมเเบบนี้