เทคนิคเลือกสรรที่นอนยางพารา

คุณมีความหนักเบาแค่ไหน

หากคุณเป็นคนที่มีน้ำหนักตัวค่อนข้างนิดหน่อย ไม่ก็มีน้ำหนักตัวปกติ หรือได้ส่วนสัด  คุณสามารถลงนอนได้ทุกรุ่น ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบส่วนบุคคลของคุณ แต่หากคุณเป็นคนที่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก ต้องคัดเลือกที่นอนที่มีความมากมายสูงหน่อย เช่น Density 95 ขึ้นไป จะทำเอาเข้านอนสะดวกกว่าที่นอนนุ่มๆ

กิริยาท่าทางปวดหลัง

ที่นอนยางพาราทุกความมากมาย มีคุณค่าพิเศษในการรองรับสรีระของร่างการในขณะเข้านอนให้เป็นเส้นตรงช่วยปกป้องรักษาพร้อมกับค่อยยังชั่วท่าปวดหลังอยู่แล้ว เพียงแค่หากคุณมีลีลาปวดหลัง หรือป่วยเป็นโรคหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท คุณควรเลือกเฟ้นซื้อที่นอนยางพาราที่มีความมากสูงหน่อย คือรุ่น นุ่มแน่น Density 95  และ รุ่น แน่นแน่น Density 110 ที่สามารถรองรับความหนักเบาช่วงเอวและสะโพกได้ดีกว่ารุ่นนุ่ม ซึ่งน่าจะทำให้คุณนอนได้สะดวกกว่าที่นอนนุ่มๆ

ความสูงกี่นิ้ว จึงจะสม

หากคุณแค่ประสงค์ปรับสภาพของที่นอนเดิมให้นุ่มขึ้น โดยที่นอนเดิมไม่ได้ด้อยคุณภาพจากสปริง หรือเว้าเป็นแอ่งมากนัก สามารถซื้อแบบ Topper ประมาณ 2-3 นิ้ว ไปวางทับบนที่นอนเดิมได้ แต่หากพึงประสงค์นำที่นอนไปวางนอนกับพื้น  ส่วนสูง 3 นิ้ว ขึ้นไปน่าจะลงตัวกับใช้การได้ดี ส่วนผู้ที่มีความหนักเบาตัวค่อนข้างมาก อาจจะต้องเลือกเฟ้นที่นอนที่มีความสูงเพิ่มขึ้นอีก จะทำให้นอนได้ฉลุยกว่าที่นอนเตี้ยๆ ด้วยกันด้วยว่าผู้ที่ชอบนอนหนานุ่ม เด้งได้ แบบที่นอนสปริงโรงแรม 5 ดาว พินิตรุ่นนุ่มที่มีความสูง 8 นิ้ว จะได้หัวใจหนานุ่มยิ่งกว่าส่วนสูง 6 นิ้ว