ที่พักหัวหินดีๆในงบประมาณหลักร้อยที่คุณไม่คาดคิด

เมื่อที่พักหัวหินเป็นหนึ่งวัตถุปัจจัยหลักการของการไปเที่ยว จะถูกจะแพง จะเลิศจะติดดิน ก็สามารถทำให้ทริปเรามีความสนุกสนานหรือกร่อยได้ทั้งนั้น เพื่อนักเที่ยวงบน้อยหรือแบคแพคเกอร์ มักจะรู้จัก ที่พักหัวหิน  เป็นอย่างดี ด้วยคนที่ยังไม่รู้จัก ขอจำกัดความด้วยคำนิยามว่า คือ ที่พักหัวหินที่เป็นลักษณะหอ ในห้องหนึ่งมีเตียงหลายๆเตียงรวมกัน ทำให้มีราคาถูกกว่าโฮเต็ล ทีนี้มาดูกันว่าโฮสเทลมีจุดดีจุดอ่อนอย่างไร สำหรับคนที่นึกภาพไม่ค่อยออก

จุดดีของโฮสเทล

1) ราคาสบายเป้ ถ้าเอนกายโฮสเทล เราสามารถหาบ้านพักอาศัยราคาหลักร้อยได้ในทวีปยุโรปหลายๆแคว้น เป็นต้น ในขณะที่โรงแรมก็ต้องเสียแพงกว่า (ด้วยบางชาติ ราคาต่างกันหลายเท่ามากๆเลย) คนงบน้อยจึงมีโฮสเทลเป็นทางเลือกสรรใหม่

2) ได้เจอสหายใหม่ ไม่ว้าเหว่  ขอบอกว่าเวลาไปเที่ยวคนเดียวแล้วนอนหลับโรงแรม อันนี้เป็นจุดแข็งด้วยคนที่เที่ยวตะลอนเพียงผู้เดียวหรืออยากพบปะผู้คน ซึ่งจำนวนมากก็เป็นนักท่องเที่ยวด้วยกัน ได้พูดคุยแชร์ความชำนาญกัน พร้อมด้วยนี่ก็เป็นจุดตั้งต้นของมิตรสัมพันธ์ดีๆ

3) ฟรี Wifi เกือบ 99% ของโฮสเทลจะมีฟรี wifi เพื่อทำให้หลงใหลบริการผู้ซื้อจากโฮเต็ลที่ต้องเสียค่านายหน้าค่ะ ซึ่งโรงแรมบางแห่งนั้นคิดค่านายหน้าอินเตอร์เนตแพงด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งคุณค่าเหตุด้วยนักทัศนาจรแบบประหยัดค่ะ

4) มีครัวเพราะด้วยทำข้าว อันนี้ขอบอกว่า 95% ของโฮสเทลที่เคยไปมามีครัวรวมด้วยคนที่พึงประสงค์รัดเข็มขัดงบในการกินอาหารที่ห้องอาหารเวลาท่องเที่ยวค่ะ ขอบอกว่าเวลาท่องเที่ยวประเทศแพงๆ เซฟเงินได้มาเลยจากตรงนี้

5) โฮสเทลหลายที่มีเกณฑ์ดีเกือบหรือเท่าโฮเต็ล อันนี้เคยเจอมาจริงๆค่ะ เป็นชั้นเชิง สะอาด มีคีย์การ์ด มีบริการนู่นนี่นั่นครบถ้วน แถมที่ตั้งก็ดีมากๆด้วย ใกล้ภูมิประเทศทัศนาจร